VKSQS Trung ương kiểm tra công tác tại VKSQS khu vực 12

VKSQS Trung ương kiểm tra công tác tại VKSQS khu vực 12
3 giờ trướcBài gốc
Tại buổi làm việc, Trung tá Nguyễn Minh Đức, Phó Viện trưởng VKSQS khu vực 12 đã báo cáo cụ thể về tình hình thực hiện toàn diện các mặt công tác kiểm sát quân sự năm 2024 của đơn vị.
Quang cảnh buổi làm việc.
Đơn vị đã quán triệt thực hiện nghiêm Nghị quyết của các cấp ủy đảng về nhiệm vụ quân sự - quốc phòng năm 2024, Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao, Chương trình của Viện trưởng VKSQS Trung ương, Kế hoạch công tác của VKSQS Quân khu 1, tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn chuyên môn từ các cơ quan nghiệp vụ cấp trên.
Các nội dung của Kế hoạch công tác kiểm sát quân sự đã được tổ chức thực hiện hiệu quả, với nhiều biện pháp triển khai các nhiệm vụ trọng tâm và khâu đột phá. Các vụ án đã được khởi tố, điều tra và xét xử đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng quy định pháp luật, đáp ứng các chỉ tiêu theo Nghị quyết của Quốc hội.
Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã có nhiều biện pháp để khắc phục khó khăn, xây dựng quan hệ nội bộ đoàn kết và thống nhất, đồng thời giữ vững và phát huy tốt mối quan hệ phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.
Đại diện VKSQS khu vực 12 báo cáo kết quả thực hiện công tác kiểm sát quân sự.
Kết thúc buổi làm việc, Thượng tá Vũ Văn Thong, Trưởng phòng 4, VKSQS Trung ương thay mặt Đoàn kiểm tra tiến hành kết luận sơ bộ kết quả kiểm tra đối với VKSQS khu vực 12.
Đoàn kiểm tra cơ bản đồng tình với kết quả công tác kiểm sát quân sự trong báo cáo của VKSQS khu vực 12. Đồng thời đánh giá cao công tác đẩy mạnh thực hiện khâu công tác đột phá về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong chuyên môn, cũng như công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý.
Bên cạnh những mặt tích cực, Đoàn kiểm tra cũng chỉ ra một số mặt còn tồn tại, hạn chế trong từng khâu công tác cần được lãnh đạo Viện quan tâm chỉ đạo giải quyết kịp thời và hướng dẫn phương pháp làm việc hiệu quả cho cán bộ, Kiểm sát viên.
Thay mặt Đoàn kiểm tra, Thượng tá Vũ Văn Thong, Trưởng phòng 4 VKSQS Trung ương kết luận sơ bộ kết quả kiểm tra.
Thượng tá Vũ Văn Thong, Trưởng phòng 4, VKSQS Trung ương đề nghị trong thời gian tới, lãnh đạo VKSQS khu vực 12 cần tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; đề ra giải pháp khắc phục triệt để những hạn chế, thiếu sót trong các mặt công tác kiểm sát quân sự; tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên cần phải đoàn kết, thống nhất vượt mọi khó khăn, hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác trong những tháng cuối năm 2024 và những năm tiếp theo.
Thay mặt VKSQS khu vực 12, Trung tá Nguyễn Minh Đức, Phó Viện trưởng VKSQS khu vực 12 nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, các hạn chế đã chỉ ra của Đoàn kiểm tra và sẽ nghiêm túc quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên đơn vị nhanh chóng khắc phục các hạn chế và rút kinh nghiệm sâu sắc, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Thanh Huệ
Nguồn BVPL : https://baovephapluat.vn/kiem-sat-24h/ban-tin-kiem-sat/vksqs-trung-uong-kiem-tra-cong-tac-tai-vksqs-khu-vuc-12-166888.html