VMS 2024 - sân khấu hoành tráng của xe thuần điện

VMS 2024 - sân khấu hoành tráng của xe thuần điện
5 giờ trướcBài gốc
Triển lãm ôtô xe máy Việt Nam - Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024) là kỳ triển lãm đầu tiên chứng kiến số lượng lớn các mẫu xe thuần điện, xe hybrid. Trong đó, có những cái tên thuần điện đã quen mặt tại nhiều kỳ triển lãm như MG Cyberster, nhưng cũng không ít mẫu xe lần đầu ra mắt khách Việt.
MG Cyberster chốt giá 3,2 tỷ đồng
Tham gia triển lãm VMS 2024, MG tiếp tục đưa mẫu roadster thuần điện "quen mặt" Cyberster vào vị trí tâm điểm của gian trưng bày.
Chỉ khác ở lần này, MG Cyberster không còn là mẫu concept như tại VMS 2022 hoặc phiên bản lái thử hồi cuối năm ngoái. Hãng xe thuộc tập đoàn SAIC công bố giá bán MG Cyberster ở mức 3,2 tỷ đồng, giới hạn 100 xe cho khách Việt.
Hình ảnh chi tiết của MG Cyberster ở VMS 2024 xem thêm tại đây.
Một trong những điểm đáng chú ý trên MG Cyberster là cửa mở dạng cánh chim.
Để bán ở Việt Nam, MG Cyberster đã phải trang bị cổng sạc chuẩn CCS2. Ở phiên bản lái thử từng xuất hiện tại Việt Nam hồi cuối năm ngoái, MG Cyberster vẫn dùng cổng sạc theo chuẩn GB/T, vốn rất thông dụng tại Trung Quốc.
Ở thời điểm này, MG Cyberster không có đối thủ ở phân khúc roadster thuần điện.
Khu vực triển lãm của MG cũng xuất hiện mẫu SUV điện IM LS7, có kích thước ngang ngửa Ford Explorer. Hình ảnh chi tiết của IM LS7 xem thêm tại đây.
IM là thương hiệu xe điện thuộc tập đoàn SAIC. Vào lúc này, SUV điện IM LS7 được nhập khẩu về Việt Nam chỉ phục vụ mục đích trưng bày tại VMS 2024.
Khoang cabin IM LS7 là một trong những điểm nhấn thú vị nhất của mẫu SUV điện.
Khi chuyển sang chế độ thư giãn bằng một nút chạm, ghế phụ sẽ gập xuống, tự đẩy vào dưới táp-lô, còn ghế ngay phía sau sẽ ngả ra thành một "chiếc giường" cho hành khách.
Ngoài ra, SUV điện MG4 EV cũng góp mặt tại triển lãm VMS 2024.
Mẫu xe này sở hữu ngoại hình khá ấn tượng, nhưng phiên bản tiêu chuẩn chỉ dùng chất liệu nỉ để bọc ghế. MG4 EV có giá bán lần lượt 828 triệu đồng và 948 triệu đồng cho 2 phiên bản.
Dải ôtô điện của BYD
Nằm cạnh gian hàng MG là khu trưng bày của BYD. Hãng xe Trung Quốc đặt chân vào Việt Nam từ giữa tháng 7 với 3 mẫu xe thuần điện đầu tiên là Dolphin, Atto 3 và Seal. Mới đây, BYD trình làng thêm Han và M6, vẫn là những mẫu xe thuần điện.
Khu trưng bày của BYD ở VMS xuất hiện đầy đủ 5 mẫu xe thuần điện mà hãng đang mở bán ở Việt Nam.
Ba mẫu xe đầu tiên gồm Dolphin, Atto 3 và Seal nằm nép về sau, nhường các vị trí phía trước cho BYD Han và BYD M6. Góc trang trí theo kiểu camping của BYD cũng dành cho BYD M6, thay vì BYD Atto 3 như ở buổi ra mắt thương hiệu.
Hãng tiếp tục trưng bày mô hình e-Platform 3.0, nền tảng phát triển những mẫu xe điện thương hiệu BYD. Mô hình bộ pin Blade của BYD cũng góp mặt.
Bên cạnh đó, BYD còn giới thiệu YangWang U8 cùng Denza N9, đều là những mẫu xe điện phạm vi mở rộng (EREV) với tầm hoạt động kết hợp tối đa theo công bố từ hãng là 1.000 km.
Theo chia sẻ của nhân viên tư vấn, đã có khách tham quan chốt cọc mua YangWang U8 ngay tại triển lãm VMS 2024. Tư vấn bán hàng này tiết lộ giá bán của mẫu SUV địa hình EREV dự kiến ở mốc 8 tỷ đồng, tuy nhiên không thể chắc chắn thời gian xe về Việt Nam.
Hình ảnh chi tiết về YangWang U8 xem thêm tại đây.
Skoda Enyaq lần đầu ra mắt
Tâm điểm gian trưng bày Skoda ở VMS 2024 là thế hệ mới của Skoda Kodiaq, nhưng khách tham quan cũng dễ nhận ra sự có mặt của SUV điện Skoda Enyaq.
Hình ảnh chi tiết của SUV điện Skoda Enyaq xem thêm tại đây.
Đầu xe Skoda Enyaq có lưới tản nhiệt tạo thành từ các nan dọc nhưng được che kín, thiết kế giúp dễ nhận ra đây là mẫu xe của Skoda và vận hành bằng điện.
Mâm xe ốp khí động học để tối ưu hiệu suất cho bộ pin dung lượng 62-82 kWh.
Skoda chưa tiết lộ kế hoạch dành cho Skoda Enyaq. Nếu về Việt Nam, xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 7 (khởi điểm 850 triệu đồng) và GAC Aion Y Plus (888 triệu đồng).
Concept SUV điện của Toyota
Hiếm có vedette nào nhận được sự "hờ hững" từ khách tham quan như concept SUV điện FT-3e của Toyota tại triển lãm VMS 2024.
Toyota FT-3e xuất hiện tại vị trí tâm điểm gian trưng bày nhưng sự chú ý của khách tham quan gần như dồn hết vào các mẫu xe phía dưới, gồm Toyota Alphard, Toyota Corolla Cross, Toyota Yaris Cross và đặc biệt Toyota Camry cùng Toyota Land Cruiser Prado.
Phần đầu xe FT-3e có thiết kế tương lai với dải đèn dạng pixel vắt ngang. Thân xe FT-3e tạo nên từ nhiều đường nét góc cạnh.
Xe được trang bị màn hình hiển thị mức pin ngay từ bên ngoài. Hãng không mở cửa xe cho khách tham quan, do đó không rõ thiết kế nội thất Toyota FT-3e.
Mẫu xe này xuất hiện lần đầu tại triển lãm Japan Mobility Show 2023.
Những sự vắng mặt gây tiếc nuối
Nguồn tin của Tri thức - Znews cho biết Suzuki Swift thuần điện sẽ sớm được đưa về Việt Nam. Tuy nhiên, mẫu xe này đã không kịp góp mặt tại VMS 2024.
Isuzu cũng không đưa D-Max phiên bản thuần điện đến triển lãm VMS 2024. Mẫu xe này từng tham dự triển lãm Bangkok International Motor Show diễn ra hồi cuối tháng 3 tại Thái Lan.
Siêu xe điện YangWang U9 cũng không góp mặt tại VMS 2024 dù được trông đợi khá nhiều. YangWang U9 mạnh 1.287 mã lực, mô men xoắn cực đại 1.680 Nm cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2 giây.
Honda vẫn đưa HR-V đến với VMS 2024, nhưng "bản sao" thuần điện của mẫu SUV cỡ B mang tên e:N1 lại không xuất hiện.
Phúc Hậu
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/vms-2024-san-khau-hoanh-trang-cua-xe-thuan-dien-post1506504.html