Vợ chồng quân nhân cùng lên đường nhận nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

Vợ chồng quân nhân cùng lên đường nhận nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc
4 giờ trướcBài gốc
Ảnh
Ngày 24/9, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ xuất quân Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 và Đội Công binh số 3 tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp quốc tại phái bộ Nam Sudan và phái bộ An ninh lâm thời Liên hợp quốc tại khu vực Abyei.
Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 6 và Đội Công binh số 3 đã được huấn luyện đầy đủ về chính trị, quân sự, hậu cần kỹ thuật, kiến thức gìn giữ hòa bình, nhất là huấn luyện thực hành, sát với diễn biến tình hình và nhiệm vụ tại phái bộ. Đến nay, 100% cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 và Đội Công binh số 3 an tâm tư tưởng, hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ.
Theo Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 có quân số chính thức 63 đồng chí (16 nữ quân nhân) và Đội Công binh số 3 thuộc Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, với quân số chính thức 184 đồng chí (trong đó có 18 nữ quân nhân), lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình đợt này.
Tại Lễ xuất quân này, cả hai vợ chồng thượng úy Nguyễn Thị Nguyệt Hà và đại úy Hoàng Hữu Công Thành cùng tham gia lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình đợt này. Thượng úy Nguyễn Thị Nguyệt Hà bày tỏ niềm vinh dự, tự hào vì cả 2 vợ chồng cùng được góp sức lực nhỏ bé của bản thân cho nhiệm vụ quan trọng này.
Đại úy Hoàng Hữu Công Thành và thượng úy Nguyễn Thị Nguyệt Hà là một vợ chồng quân nhân trẻ cùng lên đường nhận nhiệm vụ, đều công tác tại Cục Giao hàng Bảo quản Hàng hóa và Vật tư Quân đội Việt Nam (CGGHBVN). Anh Hoàng Hữu Công Thành, SN 1994, từng là sĩ quan điều phối quân sự dân sự (CIMIC) trong Đội công binh 3. Chị Nguyễn Thị Nguyệt Hà, SN 1996, là cử nhân Luật và hiện là trợ lý hành chính - tài chính trong Đội công binh 3. Cả hai đã gặp gỡ và nên duyên tại Cục GGHBVN sau khi anh Thành hoàn thành khóa học tại trường Khoa học Quân sự và chị Hà nhập ngũ. Đám cưới của cặp đôi được tổ chức vào năm 2023.
"Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ tại Nam Sudan cuối tháng 9 này, cả 2 vợ chồng sẽ cùng tổ chức lễ kỷ niệm 1 năm ngày cưới tại nơi thực hiện nhiệm vụ. Có lẽ, đây cũng là dấu ấn rất khó phai của cả 2 vợ chồng" - thượng úy Nguyệt Hà chia sẻ.
Những nữ quân nhân chia sẻ, mỗi nữ quân nhân khi lên đường nhận nhiệm vụ ở khu vực có tình hình phức tạp, thì đều phải động viên gia đình, người thân. Bản thân nữ quân nhân đi làm nhiệm vụ cũng luôn phải có tâm lý vững vàng, quyết tâm cao.
Các quân nhân tự tin, quyết tâm lên đường thực hiện nhiệm vụ tại Nam Sudan và khu vực Abyei.
Nữ quân nhân Đỗ Thị Diệu Huyền cho biết, đi làm nhiệm vụ tại Nam Sudan và khu vực Abyei là những khu vực có tình hình phức tạp, đòi hỏi mỗi nữ quân nhân thực hiện nhiệm vụ đều phải có kỹ năng tổng hợp, kỹ năng sinh tồn, khả năng ứng phó linh hoạt với nhiều tình huống khác nhau để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, cũng như tạo dựng được hình ảnh đẹp của quân nhân Việt Nam nói chung và nữ quân nhân nói riêng trong mắt bạn bè quốc tế.
Nữ trung úy Trần Yến Linh cho biết, đi thực hiện nhiệm vụ với vai trò là điều dưỡng, hồi sức, cô cảm thấy tự hào là một thành viên trong phái đoàn của Việt Nam đi thực hiện nhiệm vụ lần này. Điều đó thể hiện sự tin tưởng của lãnh đạo, thủ trưởng đã giao nhiệm vụ cho các nữ quân nhân.
Những bông hồng thép của lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam lên đường nhận nhiệm vụ.
20h30 ngày 24/9, Lãnh đạo Cục Gìn giữ hòa bình tiễn đội công binh số 3 lên đường làm nhiệm vụ.
Khánh Huy
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/vo-chong-quan-nhan-cung-len-duong-nhan-nhiem-vu-gin-giu-hoa-binh-lien-hop-quoc-395838.html