Võ Quang Phú Đức: Đam mê chinh phục Đường lên đỉnh Olympia từ năm lớp 1

Võ Quang Phú Đức: Đam mê chinh phục Đường lên đỉnh Olympia từ năm lớp 1
4 giờ trướcBài gốc
Hàng ngàn người dân, học sinh và thầy cô vỡ òa khi nhà leo núi Võ Quang Phú Đức xuất sắc giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh: Đ.H.
Đam mê chinh phục Đường lên đỉnh Olympia từ nhỏ
Sáng 13/10, Chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24 diễn ra với sự tranh tài của 4 nhà leo núi: Nguyễn Nguyên Phú (Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội), Nguyễn Quốc Nhật Minh (Trường THPT chuyên Hùng Vương, tỉnh Gia Lai), Võ Quang Phú Đức (Trường THPT chuyên Quốc học, tỉnh Thừa Thiên - Huế) và Trần Trung Kiên (Trường THPT Lê Hồng Phong, tỉnh Phú Yên).
Sau khi trải qua 4 vòng thi, nhà leo núi Võ Quang Phú Đức đã xuất sắc vượt qua 3 người còn lại để giành vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia.
Võ Quang Phú Đức (áo đỏ) trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 24. Ảnh: M.T.
Trước khi bước vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Võ Quang Phú Đức miệt mài ôn luyện, trau dồi, củng cố kiến thức, kỹ năng tranh tài, với tâm lý rất tự tin, thoải mái và không tự tạo áp lực cho chính mình.
Theo Võ Quang Phú Đức, ngay từ lúc học lớp 1, em đã dành nhiều đam mê đối với chương trình Đường lên đỉnh Olympia, ước mơ của em là được tham gia chương trình này.
“Việc đi đến trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia là niềm hạnh phúc của em, do đó em càng cố gắng, nỗ lực và thi đấu hết mình, cố gắng mang vinh quang về cho trường và gia đình”, Phú Đức chia sẻ.
Từ sáng sớm, rất đông người dân, học sinh có mặt tại Quảng trường Ngọ Môn để cổ vũ cho Phú Đức. Ảnh: N.Q.
Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, Võ Quang Phú Đức được trang bị nền tảng kiến thức từ khi còn nhỏ. Suốt 11 năm liền, Phú Đức luôn đạt danh hiệu học sinh. Môn học mà em yêu thích nhất là Toán và Ngoại ngữ, thích tìm hiểu những điều mới lạ, cả trong sách và thế giới xung quanh.
Chị Nguyễn Thị Minh Châu (mẹ của Võ Quang Phú Đức) cho biết, Đức là người rất thích đọc sách, báo. Từ nhỏ, Đức thường xem Đường lên đỉnh Olympia, từ đó Đức luôn nung nấu ước mơ một lần tham gia chương trình để chinh phục vòng nguyệt quế. Từ đó, Phú Đức luôn nỗ lực học tập, tích lũy nhiều hơn kiến thức để thỏa niềm đam mê của mình.
Võ òa trong niềm vui chiến thắng
Thầy Nguyễn Phú Thọ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Quốc học Huế vui mừng khi Phú Đức giành vòng nguyệt quế tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh: N.Q.
Từ sáng sớm 13/10, hàng nghìn người dân, học sinh và thầy cô giáo tập trung về Quảng trường Ngọ môn (tỉnh Thừa Thiên - Huế) để tham gia điểm cầu truyền hình trực tiếp chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.
Không giấu được niềm vui khi học trò giành được vòng nguyệt quế, thầy giáo Nguyễn Phú Thọ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Quốc học Huế cho biết, theo dõi qua cầu truyền hình trật tiếp, bản thân thầy và hàng chục nghìn người có mặt tại Quảng trường Ngọ Môn đều rất hồi hộp và nín thở cho đến giây phút cuối cùng.
“Thật sự tôi rất vui mừng khi Phú Đức là người mang vinh quang về cho Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế. Phú Đức đã tiếp nối được truyền thống của các anh chị đi trước tại sân chơi trí tuệ Đường lên đỉnh Olympia. Đồng thời, thành tích của em sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho các thế hệ tiếp theo. Hy vọng, trong những năm tới Trường THPT Chuyên Quốc học Huế sẽ có những nhà leo núi xuất sắc tại chương trình này”, thầy Thọ nói.
Điểm cầu Thừa Thiên - huế vỡ òa khi Phú Đức giành chiến thắng. Ảnh: N.Q.
Theo thầy Nguyễn Phú Thọ, Đức từng là học sinh của Trường THCS Nguyễn Tri Phương, một ngôi trường chất lượng cao của Huế. Khi mới vào học Quốc học Huế, Đức đã thể hiện năng khiếu về môn Toán, em là học sinh chuyên Toán của trường, từng nằm trong dự nguồn tham gia đội tuyển Toán dự thi học sinh giỏi quốc gia.
“Ngay từ khi mới bước chân vào nhà trường, Đức sớm bộc lộ niềm đam mê với cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Quá trình học tập, em Đức rất chịu khó, năng nổ, hòa đồng với mọi người, tích tham gia các phong trào của nhà trường, hoạt động Đoàn, Hội”, thầy Nguyễn Phú Thọ cho biết.
Đến nay, trước Phú Đức, Trường THPT chuyên Quốc học Huế đã có 6 thí sinh lọt vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia.
Nguyễn Quốc
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/vo-quang-phu-duc-dam-me-chinh-phuc-duong-len-dinh-olympia-tu-nam-lop-1-10292186.html