Vòng 4 V-League 2024-2025: Nam Định thắng đậm SLNA, Hà Nội FC chia điểm với CAHN

Vòng 4 V-League 2024-2025: Nam Định thắng đậm SLNA, Hà Nội FC chia điểm với CAHN
3 giờ trướcBài gốc
Nam Định thắng đậm SLNA
Ở mùa giải năm nay, Nam Định là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch lại nhập cuộc không tốt khi nhận thất bại ngay ở màn ra quân.
Tiếp đón SLNA trên sân nhà là cơ hội để Nam Định lấy lại vị thế và chứng minh với người hâm mộ để trở lại cuộc đua vô địch. Lợi thế trên sân nhà giúp Nam Định có thế trận khởi sắc và tạo ra những cơ hội về khung thành đối thủ.
Ngay phút thứ 9, Nguyễn Xuân Son có tình huống chuyền bóng để Lý Công Hoàng Anh thoát xuống bên cánh phải, căng ngang bóng vào vòng cấm nhưng Lucas Silva lại đệm bóng hụt hết sức đáng tiếc. Phải đến phút thứ 35, Nguyễn Xuân Son có pha phối hợp để Hêndrio chọc khe tinh tế cho Lucas Silva thoát xuống hạ gục thủ môn Văn Việt của SLNA trong thế đối mặt.
Nam Định thắng đậm SLNA ở vòng 4 V-League 2024-2025. Ảnh: Lâm Thỏa
Trong suốt 45 phút đầu tiên, Nam Định chỉ có 1 bàn thắng dẫn trước SLNA. Nhưng ngay tình huống đầu tiên của hiệp hai, đội chủ sân Thiên Trường đã nhân đôi cách biệt. Phút thứ 47, Nguyễn Xuân Son tung ra cú nã đại bác đầy uy lực ngoài vòng cấm khiến thủ môn Văn Việt vất vả đấm bóng cứu thua cho SLNA. Bóng ngay sau đó được tạt từ cánh phải vào vòng cấm để Xuân Son đánh đầu, bóng chạm tay hậu vệ SLNA là Zaracho và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.
Trên chấm 11m, Nguyễn Xuân Son dễ dàng nhân đôi cách biệt cho Nam Định ở phút 49 với cú sút chân phải vào góc trái khung thành. Đây là bàn thắng đầu tiên của Nguyễn Xuân Son ở V-League 2024-2025.
Chưa dừng lại ở đó, Lucas Silva tạt chuẩn xác từ cánh trái để Nguyễn Xuân Son xâm nhập vòng cấm, đánh đầu tung lưới thủ môn Văn Việt, nâng tỷ số lên 3-0 cho Nam Định ở phút thứ 56.
Đến phút thứ 69, thủ môn Văn Việt của SLNA đã xử lý quá chủ quan bên phần sân nhà, tạo cơ hội cho Lucas chọc khe tinh tế để Tuấn Anh thoát xuống, căng ngang dọn cỗ cho Tô Văn Vũ ghi bàn thắng thứ 4 cho Nam Định. Bàn thắng duy nhất của SLNA được ghi bởi Kuku ở phút thứ 74. Khép lại trận đấu, Nam Định đánh bại SLNA với tỷ số 4-1.
CAHN chia điểm với Hà Nội FC
Trận đấu muộn nhất vòng 4 V-League 2024-2025 là trận "derby Thủ đô" giữa Hà Nội FC và CAHN. Không còn quá xa lạ, Hà Nội FC và CAHN tạo nên trận cầu tâm điểm của vòng 4 với những tình huống gay cấn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 11, Hà Nội FC tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi đưa được bóng vào vòng cấm của CAHN nhưng Nguyễn Filip đã kịp thời đẩy bóng ra.
Hà Nội FC cầm hòa CAHN tại sân Hàng Đẫy. Ảnh: Minh Dân
Trận đấu diễn ra ở thế cân bằng khi cả 2 đều thận trọng. Bất ngờ đến ở phút thứ 35, CAHN đã có bàn mở tỷ số. Từ pha treo bóng của Quang Hải mở ra tình huống lộn xộn trong vòng cấm Hà Nội FC, Vitao đánh đầu kiến tạo cho Leo Artur dễ dàng ghi bàn mở tỷ số.
Nhận bàn thua bất ngờ, Hà Nội FC đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng nhưng trước hàng phòng ngự chắc chắn, đội bóng của HLV Lê Đức Tuấn gặp khó trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.
Bước vào hiệp 2, Hà Nội FC là đội bóng chủ động tấn công và tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Từ quả đá phạt của Văn Quyết, bóng tìm đến vị trí của Tuấn Hải và tiền đạo này đã dứt điểm chính xác, quân bình tỷ số cho Hà Nội FC ở phút thứ 57. Tuy nhiên, công nghệ VAR kiểm tra và xác nhận Tuấn Hải rơi vào thế việt vị.
Trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu, cả 2 đội thi đấu đôi công nhưng không thể tìm kiếm thêm bàn thắng. Bất ngờ đến ở những phút bù giờ, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài xác định Hugo Gomes phạm lỗi với Pedro trong vòng cấm và quả phạt đền dành cho Hà Nội FC. Ở phút bù giờ thứ 14, Tuấn Hải đá phạt đền thành công, ấn định trận hòa 1-1 cho Hà Nội FC.
Ngọc Tú
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/vong-4-v-league-2024-2025-nam-dinh-thang-dam-slna-ha-noi-fc-chia-diem-voi-cahn.html