Vòng 9 giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2024 - 2025: Tâm điểm Arsenal - Liverpool

Vòng 9 giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2024 - 2025: Tâm điểm Arsenal - Liverpool
6 giờ trướcBài gốc
Tâm điểm của vòng 9 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Arsenal và Liverpool. Đây là 2 câu lạc bộ thuộc nhóm ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch mùa giải này, nên chắc chắn đây sẽ là trận đấu có ảnh hưởng không nhỏ đến ngôi vương dù xảy ra trong giai đoạn đầu mùa giải.
Manchester City - Southampton: Tiếp mạch bất bại
Manchester City sẽ tiếp mạch bất bại?
Nhà đương kim vô địch Manchester City đang có 6 trận thắng và 2 trận hòa sau 8 vòng đấu, ghi được 19 bàn để thủng lưới 9 bàn, có được 20 điểm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng. Việc không bổ sung đủ cho chiều sâu lực lượng trong kỳ chuyển nhượng Hè 2024, các chấn thương của Rodri, Kevin De Bruyne, Nathan Ake… đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức mạnh của câu lạc bộ. Những trận hòa hoặc thắng chật vật của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang cho thấy điều này, và chắc họ sẽ phải cố gắng cho tới kỳ chuyển nhượng mùa Đông để có thể bổ sung lực lượng.
Southampton của huấn luyện viên Russell Martin đang có 7 trận thua và 1 trận hòa, ghi được 6 bàn để thủng lưới 18 bàn, đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Wolverhampton Wanderers nhưng hơn hiệu số thắng bại. Với phong độ như vậy rõ ràng là huấn luyện viên Russell Martin có rất nhiều việc phải làm nếu như không muốn bị mất việc sớm. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
Chelsea - Newcastle: Cố gắng trở lại top 4
Chelsea sẽ quyết thắng để cố gắng trở lại top 4 trên bảng xếp hạng.
Thầy trò huấn luyện viên Enzo Maresca có được 4 trận thắng 2 trận hòa và 2 trận thua sau 8 vòng đấu, ghi được 17 bàn để thủng lưới 10 bàn, có được 14 điểm đang xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Có thể nói Enzo Maresca đang tìm ra được phương án giúp Chelsea có được sự ổn định trong lối chơi, trận thua 1-2 trước Liverpool ở vòng đấu trước chỉ có thể nói là họ đã thiếu may mắn hơn chứ không đồng nghĩa với việc yếu hơn câu lạc bộ đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Do đó Chelsea hoàn toàn đủ thực lực để quay lại top 4 trên bảng xếp hạng.
Newcastle đang có 3 trận thắng 3 trận hòa và 2 trận thua sau 8 vòng đấu, ghi được 8 bàn để thủng lưới 8 bàn, có được 12 điểm xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe vẫn chưa có được phong độ thực sự tốt, khi khâu ghi bàn lẫn phòng ngự của họ đều có vấn đề. Chuỗi 4 trận không biết mùi chiến thắng đang cho thấy phong độ của Newcastle đang có vấn đề, và chắc chắn họ sẽ phải tìm cách khắc phục nó bằng cách có được điểm trước Chelsea. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Newcastle hơi nhỉnh hơn với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Enzo Maresca.
Crystal Palace - Tottenham: Có thể duy trì phong độ ổn định?
Tottenham đang thiếu đi sự ổn định ở mùa giải này.
Tottenham đang có 4 trận thắng 1 trận hòa và 3 trận thua sau 8 vòng đấu, ghi được 18 bàn để thủng lưới 9 bàn, có được 13 điểm đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Dù mới có chiến thắng trước West Ham ở vòng đấu trước, nhưng “Gà trống” vẫn thi đấu khá phập phù trong giai đoạn đầu mùa giải này, và đây sẽ là điều mà huấn luyện viên Ange Postecoglou phải khắc phục. Trước mắt họ đang rất cần điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, và một chiến thắng trước Crystal Palace là điều hoàn toàn có thể làm được.
Thầy trò huấn luyện viên Oliver Glasner đang có 3 trận hòa và 5 trận thua sau 8 vòng đấu, ghi được 5 bàn để thủng lưới 11 bàn, có được 3 điểm đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng. Với phong độ như vậy rõ ràng là những gì mà huấn luyện viên Oliver Glasner phải làm là rất nhiều, và Crystal Palace phải tập trung vào việc trụ hạng từ khá sớm. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 chiến thắng. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou.
West Ham - Manchester United: Không thể không thắng
Manchester United cần chiến thắng nếu như Erik ten Hag vẫn muốn giữ lại ghế huấn luyện viên trưởng ở câu lạc bộ này.
Sự ổn định của Quỷ đỏ thành Manchester dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn bị đặt dấu hỏi khi họ có 3 trận thắng 2 trận hòa và 3 trận thua sau 8 vòng đấu, ghi được 7 bàn để thủng lưới 9 bàn, có được 11 điểm xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Bournemouth và Fulham. Đây rõ ràng là vị trí không thể khiến cho người hâm mộ hài lòng, và có lẽ thời gian tại vị của Erik ten Hag sẽ đếm ngược nếu Manchester United không có được kết quả tốt trước West Ham.
Thầy trò huấn luyện viên Julen Lopetegui đang có 2 trận thắng 2 trận hòa và 4 trận thua sau 8 vòng đấu, ghi được 11 bàn thủng lưới 15 bàn, có được 8 điểm đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Everton. West Ham vẫn đang khá bất ổn với tân huấn luyện viên Julen Lopetegui, khi họ với chỉ có 1 chiến thắng trong 5 vòng đấu gần nhất. Do đó kiếm điểm trước Manchester United chắc chắn sẽ là mục tiêu mà West Ham đề ra. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United chỉ hơi nhỉnh hơn với 3 trận thắng và 2 trận thua. Với phong độ như hiện tại, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
Arsenal - Liverpool: Ai xứng đáng hơn ai?
Arsenal và Liverpool, ai sẽ hơn ai?
Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 5 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua sau 8 vòng đấu, ghi được 15 bàn để thủng lưới 8 bàn, có được 17 điểm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Aston Villa nhưng hơn hiệu số thắng bại. Cơn bão chấn thương đang làm suy yếu sức mạnh của các Pháo Thủ khá nhiều, và huấn luyện viên Mikel Arteta sẽ phải tìm cách khắc phục và chống đỡ trước khi có thể bổ sung lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.
Thầy trò huấn luyện viên Arne Slot đang có 7 trận thắng và 1 trận thua sau 8 vòng đấu, ghi được 15 bàn để thủng lưới 3 bàn, có được 21 điểm xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng. Các cầu thủ Liverpool đang có phong độ cao và khá ổn định khi đang có 4 chuỗi chiến thắng liên tiếp, với phong độ như vậy chắc chắn họ sẽ quyết tâm trụ lại ở đỉnh bảng xếp hạng như hiện tại. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool hơi nhỉnh hơn với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ, khi khả năng cao là Arsenal với lực lượng bị sứt mẻ như hiện tại sẽ chủ động phòng ngự để kiếm điểm.
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 9 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2024 - 2025 như: Brighton - Wolverhampton Wanderers, Aston Villa - Bournemouth, Brentford - Ipswich và Everton - Fulham.
CAO DUY
Lịch thi đấu vòng 9 Ngoại hạng Anh mùa giải 2024 - 2025
Thứ Bảy, 26-10
02:00 Leicester City - Nottingham
21:00 Aston Villa - Bournemouth
21:00 Brentford - Ipswich
21:00 Brighton - Wolverhampton Wanderers
21:00 Manchester City - Southampton
23:30 Everton - Fulham
Chủ Nhật, 27-10
21:00 Chelsea - Newcastle
21:00 Crystal Palace - Tottenham
21:00 West Ham - Manchester United
23:30 Arsenal - Liverpool
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/the-thao/the-thao-quoc-te/202410/vong-9-giai-bong-da-ngoai-hang-anh-2024-2025-tam-diem-arsenal-liverpool-f772a95/