VTV phát sóng nhiều chương trình, bộ phim kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

VTV phát sóng nhiều chương trình, bộ phim kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
6 giờ trướcBài gốc
Điểm nổi bật trong loạt chương trình kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô là sự phong phú, đa dạng về thể loại. Trong đó Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hà Nội chuẩn bị "Tuần phim tài liệu Hà Nội trên VTVgo", giới thiệu 20 bộ phim tài liệu đặc sắc do Đài Truyền hình Việt Nam, Hãng phim Tài liệu và khoa học Trung ương, hãng phim Sao Khuê - Hội Điện ảnh Hà Nội... trên nền tảng số quốc gia VTVgo.
Lễ khởi động "Tuần phim tài liệu Hà Nội trên VTVgo" được tổ chức chiều 30/9
Đáng chú ý, các chương trình giao lưu nghệ thuật được Đài Truyền hình Việt Nam giới thiệu dịp này mang tới các góc nhìn riêng, mong muốn kể chuyện về Hà Nội trong bề dày lịch sử với những cách thể hiện sáng tạo. Trong đó, chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt "Hà Nội - bản hùng ca phố" đưa khán giả quay trở về những dấu mốc lịch sử hào hùng. Chương trình "Bài ca Hà Nội" khắc họa khí chất người Hà Nội kiên cường, hào hoa; là thành phố của những di sản, miền đất linh thiêng; nơi kết nối của quá khứ - hiện tại - tương lai... Bộ phim "Đào, phở và piano" cũng được phát trên sóng VTV trong dịp này.
Cột cờ Hà Nội trong nắng thu.
Chương trình "Talk Việt Nam - bốn phương trời nhớ về Hà Nội" là chương trình đặc biệt với sự tham gia của nhiều người bạn nước ngoài có tình cảm đặc biệt đối với Hà Nội. Các vị khách sẽ chia sẻ những câu chuyện về tình yêu sâu sắc cũng như những đóng góp của họ trong nhiều năm qua để giúp cho Hà Nội đẹp hơn, sạch hơn, xứng đáng là nơi hội tụ tinh hoa của văn hóa và truyền thống Việt Nam.
Bộ phim "Hoa sữa về trong gió" là bộ phim truyền hình đậm chất Hà Thành ra mắt khán giả đúng vào những ngày thu Hà Nội. Phim được quay vào mùa thu Hà Nội khiến không gian phố phường, ngõ nhỏ, quán cà phê, ghế đá bên hồ... đều mang lại nhiều cảm xúc cho người nghệ sĩ khi hóa thân vào nhân vật. Bên cạnh đó, vẻ đẹp của Thủ đô còn được đan xen trong câu chuyện của mỗi gia đình, từng con người, làm nổi bật nét văn hóa của người Hà Nội.
Những ngày này, khắp các tuyến đường, góc phố của Thủ đô Hà Nội rực rỡ với băng rôn, cụm pa nô, áp phích… chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Ông Đỗ Thanh Hải - Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam kỳ vọng các chương trình, bộ phim sẽ góp phần khẳng định ý nghĩa quan trọng của sự kiện 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, thu hút sự mong đợi và quan tâm của công chúng. "Chuỗi chương trình lần này giúp khán giả nhìn lại chiều dày lịch sử, quá trình phát triển của thành phố Hà Nội và mong muốn Thủ đô đạt nhiều thành công hơn nữa, xứng danh "Thành phố vì hòa bình" đã được thế giới công nhận".
Với các sự kiện, chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô trên VTV, Đài Truyền hình Việt Nam đã có kế hoạch tổng thể trên đa nền tảng; thử nghiệm mô hình tổ chức sự kiện gắn với trải nghiệm của khán giả về cách xem mới, tiếp cận nội dung sinh động; có tương tác chặt chẽ với các nhóm sản xuất. Qua đó, VTV mang tới những mảnh ghép độc đáo, nhiều màu sắc hòa quyện trong bức tranh tổng thể sống động về Thủ đô ngàn năm văn hiến.
PV/VOV.VN
Nguồn VOV : https://vov.vn/van-hoa/vtv-phat-song-nhieu-chuong-trinh-bo-phim-ky-niem-70-nam-ngay-giai-phong-thu-do-post1125082.vov