Vụ ca sĩ tử vong ở tuổi 35: Phát hiện nhiều chất cấm trong người trước khi ngã lầu

Vụ ca sĩ tử vong ở tuổi 35: Phát hiện nhiều chất cấm trong người trước khi ngã lầu
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 23/10, Peopleđưa tin ông Geoff Payne - cha của Liam Payne - đang hợp tác với cơ quan chức năng Argentina để điều tra cái chết bất ngờ của Liam. Ông Geoff Payne đến khách sạn CasaSur Palermo, thủ đô Buenos Aires, Tây Ban Nha ngày 18/10, sau hai ngày con trai ông tử vong. Thông tin trên được Văn phòng Công tố Hình sự và Cải huấn Quốc gia số 14 xác nhận với truyền thông Tây Ban Nha.
Hồi đầu tuần, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cựu thành viên One Direction sử dụng nhiều loại chất cấm trước khi ngã lầu qua đời.
Theo nguồn tin của ABC News, một trong những chất được tìm thấy trong cơ thể của Liam Payne là cocaine hồng (ngoài ra còn có cocaine, crack và thuốc an thần benzodiazepine). Theo Trung tâm Chống độc Quốc gia, cocaine hồng là loại ma túy được bào chế từ nhiều loại chất cấm như methamphetamine, ketamine, MDMA.
Cha của Liam Payne sang Argentina, phối hợp với cảnh sát để điều tra về cái chết của con trai.
Cảnh sát còn tìm thấy ống nhôm Liam tự chế dùng để hít thuốc trong phòng khách sạn trước khi ngã lầu tử vong.
Hiện, công tác khám nghiệm cần thiết cho báo cáo khám nghiệm tử thi chưa hoàn tất. Ông Geoff tiếp tục làm việc với các nhà chức trách. Theo thông cáo báo chí của văn phòng công tố, cha của Liam bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng điều tra rõ những gì xảy ra.
"Ông Geoff bày tỏ với công tố viên rằng ông sẵn sàng làm chứng mọi thứ ông biết về con trai, điều này có thể giúp ích cho cuộc điều tra", đại diện văn phòng công tố nêu trong thông cáo.
Hiện, cảnh sát tiếp tục nghiên cứu điện thoại, máy tính, ảnh và video trong máy của Liam Payne. Đồng thời, cơ quan tiến hành tiếp nhận lời khai để tái hiện những phút cuối cùng của nạn nhân tại hiện trường. Quá trình này có sự hợp tác của nhân viên khách sạn, người quen, chuyên gia y tế và kỹ thuật, cùng những người khác có liên quan đến nạn nhân.
Thi thể của Liam Payne sẽ ở lại Argentina cho đến khi cơ quan chức năng hoàn tất điều tra. Chính quyền thành phố cũng thông báo đến Vương quốc Anh về các thủ tục pháp lý cần thiết để đưa thi thể nam ca sĩ về nước.
Thông tin Liam Payne ngã từ ban công lầu 3 khách sạn ở thủ đô Argentina và tử vong tại chỗ ngày 16/10 gây chấn động truyền thông quốc tế. Trước khi cựu thành viên One Direction qua đời, nhân viên khách sạn báo cảnh sát vì nam ca sĩ có dấu hiệu say rượu, sử dụng ma túy.
Sau khi kiểm tra hiện trường, cảnh sát thu thập nhiều bằng chứng cho thấy Liam Payne sử dụng chất cấm trước khi tử vong. Báo cáo khám nghiệm tử thi sơ bộ công bố ngày 17/10 cho thấy Liam chết vì xuất huyết bên trong lẫn bên ngoài, đa chấn thương sau khi rơi lầu.
Trạch Dương
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/vu-ca-si-tu-vong-o-tuoi-35-phat-hien-nhieu-chat-cam-trong-nguoi-truoc-khi-nga-lau-post1684870.tpo