Vụ camera ghi lại cô giáo đánh nhiều học sinh: Vì sao có gắn camera nhưng vẫn đánh?

Vụ camera ghi lại cô giáo đánh nhiều học sinh: Vì sao có gắn camera nhưng vẫn đánh?
3 giờ trướcBài gốc
Vụ việc một cô giáo ở Thanh Hóa dùng tay đánh vào đầu, lưng, xoắn tai học sinh trong giờ học đang nhận được nhiều sự theo dõi của dư luận.
Theo thông tin trên Báo Lao Động, qua trích xuất camera trong lớp 1B, Trường Tiểu học Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) vào chiều 10/10/2024 do nhà trường cung cấp, phụ huynh phát hiện cô giáo V.T.T có hành động dùng tay đánh người, xoắn tai, đánh vào đầu 3 em học sinh trong giờ Toán. Học sinh trong lớp có dấu hiệu căng thẳng, lo âu, sợ hãi trong giờ học.
Liên quan đến sự việc, nhiều phụ huynh học sinh có con đang học lớp cô T. lẫn các phụ huynh có con học lớp cô T. những năm trước cũng phản ánh việc con em mình bị nữ giáo viên đánh.
Đối với sự việc trên, rất nhiều người đặt câu hỏi: "Tại sao biết lớp có camera nhưng cô vấn đánh?". Một phụ huynh giải thích rằng camera chỉ có nhà trường quản lý, phụ huynh không được phép theo dõi. Cũng chính bởi vì có camera do nhà trường theo dõi nên phụ huynh nghĩ rằng đã có sự giám sát tốt từ nhà trường.
Chia sẻ trên báo Tiền Phong, Bà Võ Đào Hoa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ba Đình xác nhận nhà trường chịu trách nhiệm quản lý hệ thống camera lớp học. Bà Hoa cũng khẳng định hành động của cô T. đã vi phạm các quy định của nhà giáo, xâm phạm đến tâm lý, sức khỏe của học sinh, làm ảnh hưởng đến danh dự của nhà giáo. Quan điểm của nhà trường là sẽ xử lý nghiêm minh khi có kết luận của cơ quan chức năng.
Vết thương của một em học sinh bị cô T. đánh.
Hiện tại cô giáo V.T.T. đã bị dừng công tác giảng dạy, chuyển sang làm văn thư.
Phòng GD&ĐT thị xã Bỉm Sơn đang để chờ kết luận chính thức từ phía cơ quan công an, để báo cáo lãnh đạo thị xã Bỉm Sơn và xin ý kiến chỉ đạo xử lý.
Tổng hợp
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/vu-co-giao-danh-nhieu-hoc-sinh-vi-sao-co-gan-camera-nhung-van-danh-202410240943262068.html