Vụ cháy tại thôn An Nguyễn, xã Cương Sơn: Do bất cẩn trong hàn cắt kim loại

Vụ cháy tại thôn An Nguyễn, xã Cương Sơn: Do bất cẩn trong hàn cắt kim loại
8 giờ trướcBài gốc
Như Báo Bắc Giang đã thông tin, chiều 11/10, tại một cơ sở thuộc Công ty TNHH Vượng Hà do ông Phạm Đăng Thoại làm chủ xảy ra cháy. Công an huyện và xã đã cử hàng chục cán bộ, chiến sĩ và trang thiết bị, phương tiện tham gia dập lửa.
Lực lượng công an tham gia chữa cháy tại Công ty TNHH Vượng Hà.
Tuy nhiên đám cháy xảy ra ở nơi không gần nguồn nước, Công an huyện đã xin chi viện từ lực lượng Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh). Sau gần 1 giờ, đám cháy được dập tắt, không có thiệt hại về người.
Công an huyện Lục Nam xác định, thời điểm xảy ra cháy, cơ sở đang ngừng hoạt động. Do không được sử dụng thường xuyên nên nhà cửa đã xuống cấp.
Gần đây, chủ cơ sở thuê một nhóm thợ sửa chữa, cải tạo lại. Trong quá trình thao tác, làm việc, anh Lưu Văn P (SN 1985) - thợ hàn đã bất cẩn gây ra cháy. Do cơ sở còn tồn chứa một số đồ dùng, vật dụng dễ bén lửa (chủ yếu là các tấm gỗ) nên ngọn lửa bùng lên.
Công an huyện Lục Nam đã thiết lập hồ sơ, xử phạt vi phạm hành chính đối với anh Lưu Văn P theo quy định của pháp luật.
Qua vụ cháy trên, Công an huyện khuyến cáo chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh cần có quy định an toàn phòng cháy trong quá trình hàn cắt kim loại, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc người lao động chấp hành nghiêm.
Sử dụng các thợ hàn cắt có chuyên môn, kinh nghiệm bảo đảm chất lượng công việc và an toàn lao động.
Các thợ hàn cắt trong quá trình làm việc phải che chắn khu vực hàn, cắt, có thiết bị như bình chữa cháy xách tay, xô nước, khăn ẩm để kịp thời xử lý khi có sự cố.
PV
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/vu-chay-tai-thon-an-nguyen-xa-cuong-son-do-bat-can-trong-han-cat-kim-loai-111158.bbg