Vụ cô gái bị xé áo, tòa trả hồ sơ yêu cầu làm rõ vai trò đồng phạm

Vụ cô gái bị xé áo, tòa trả hồ sơ yêu cầu làm rõ vai trò đồng phạm
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 30-9, TAND quận 3, TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo BN (sinh năm 2007) tội làm nhục người khác.
Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử thì phiên tòa được xét xử công khai. Tuy nhiên, tại phiên tòa hôm nay, HĐXX quyết định xét xử kín do có trẻ vị thành niên. Sau quá trình xét xử, tòa quyết định trả hồ sơ, điều tra bổ sung làm rõ vai trò của các đồng phạm.
Đây là vụ án từng gây xôn xao, xuất phát từ mâu thuẫn, cô gái bị làm nhục, bị hành hung. Sau đó, bị cáo cùng nhóm bạn quay video đăng tải lên mạng xã hội.
Ảnh cắt từ clip.
Theo cáo trạng, ngày 9-8-2023, BN (sinh năm 2007) cùng với VNKV (sinh năm 2007), NNHA (sinh năm 2008), LNYV (sinh năm 2006), PTBH (sinh năm 2006), LTHH (sinh năm 2008) hẹn bị hại ra nói chuyện giải quyết mâu thuẫn dẫn đến việc nhóm này hành hung bị hại.
Bị cáo BN dùng hai tay túm tóc, đập đầu bị hại xuống, đánh vào mặt bị hại nhiều lần, có các hành vi lôi kéo, xé áo của bị hại.
NNHA hô lên “lột áo nó luôn” và cũng tát vào mặt bị hại nhiều cái, giằng co, nắm kéo áo và dùng chân đá nhiều cái vào mặt.
Trong lúc đánh nhau, NNHA có đưa điện thoại cho LNYV, người này đưa cho NA (sinh năm 2008) nói quay lại cảnh LNYV và VNKV đánh, kéo áo bị hại. Vì có người ngăn cản nên cả nhóm giải tán thì LNYV hăm dọa sẽ đăng tải video vụ việc lên mạng xã hội và sẽ tiếp tục tục đánh nếu bị hại báo cho người nhà biết.
Sau đó, NNHA gửi đoạn video trên cho bị cáo. Bị cáo cắt 1 số đoạn ghép lại thành 1 đoạn phim rồi gửi cho VNKV. Bị cáo và VNKV đăng tải video đó lên mạng xã hội. Khoảng 6 tiếng sau thì gỡ bỏ.
Ngày 7-9-2023, gia đình bị hại phát hiện vụ việc khi video bị phát tán trên mạng xã hội. Bị hại đến công an trình báo sự việc.
Kết quả điều tra, bị cáo khai nhận hành vi phạm tội như trên, phù hợp với các tài liệu chứng cứ mà cơ quan điều tra đã thu thập.
Cáo trạng VKS truy tố BN tội "Làm nhục người khác", thuộc trường hợp "Sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội" theo quy định tại điểm e khoản 2, Điều 155 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.
Hành vi của bị cáo xâm phạm đến sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của người khác. Gây ảnh hưởng đến xấu đến trật tự trị an xã hội.
Cũng theo cáo trạng, BN, VNKV, NNHA tham gia đánh bị hại gây thương tích 2%. Hiện gia đình bị hại đã làm đơn bãi nại không yêu cầu xử lý hình sự, nên Cơ quan CSĐT Công an Quận 3 không xem xét tội cố ý gây thương tích là có cơ sở.
Đối với LNYV có hành vi tát vào mặt của bị hại ba cái nhưng không tham gia đánh, cởi áo bị hại. Mặc dù, LNYV là người nói NA dùng điện thoại quay video hình ảnh V đánh, nhưng V không biết việc NA chia sẻ đoạn clip cho KV và bị cáo. V cũng không phát tán video lên mạng xã hội nên không có căn cứ xử lý V về hành vi “Làm nhục người khác".
Đối với VNKV, NNHA có hành vi đánh bị hại gây thương tích 2%. NA có hành vi dùng điện thoại quay lại sự việc. Do tại thời điểm xảy ra sự việc các đối tượng chưa đủ 16 tuổi nên căn cứ Điều 12 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 thì không phải chịu trách nhiệm hình sự.
Đối với PTBH, LTHH không tham gia đánh, xé áo cũng như đăng tải hình ảnh của bị hại lên mạng xã hội nên không có căn cứ để xử lý hình sự.
TRẦN LINH
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/vu-co-gai-bi-xe-ao-toa-tra-ho-so-yeu-cau-lam-ro-vai-tro-dong-pham-post812579.html