Vụ cô giáo 'xin hỗ trợ mua laptop': Học sinh lớp 4/3 đã đến lớp để học tập

Vụ cô giáo 'xin hỗ trợ mua laptop': Học sinh lớp 4/3 đã đến lớp để học tập
3 giờ trướcBài gốc
Ông Võ Cao Long cho biết lãnh đạo quận 1 thống nhất chỉ đạo đối với trường hợp xảy ra ở Trường Tiểu học Chương Dương. Theo đó, quận 1 kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật (nếu có), không bao che các hành vi vi phạm; công khai, minh bạch, làm rõ thông tin dư luận.
Để đảm bảo điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Chương Dương thống nhất cử cô Đinh Thị Kim Thoa, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Chương Dương sẽ thay thế cô T.P.H. phụ trách việc giảng dạy học sinh lớp 4/3 từ ngày 1.10. Đây là cán bộ quản lý, giáo viên dạy giỏi nhiều năm liền.
Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 1 Võ Cao Long thông tin vụ việc vào sáng 1.10
Trước đó, ngay trong chiều 30.9, Ban giám hiệu nhà trường đã ban hành quyết định phân công Phó hiệu trưởng đảm nhận nhiệm vụ phụ trách lớp 4/3, trong chiều 30.9 cô Kim Thoa cũng đã chủ động tham gia tương tác với nhóm phụ huynh của lớp.
Ngoài ra, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Chương Dương đã thành lập nhanh tổ công tác gồm đại diện Phòng GD-ĐT, cấp ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, công đoàn trường, Ban Thanh tra nhân dân đến tiếp xúc động viên cô P.H. trong tối 30.9.
Ban Giám hiệu đã đề nghị cô P.H. tường trình làm rõ những nội dung có liên quan đến cô đang đăng tải trên mạng xã hội trước ngày 3.10.
Qua vụ việc nêu trên, UBND quận 1 đã giao Phòng Tài chính kế hoạch, Phòng GD-ĐT cùng phối hợp với các đơn vị liên quan kịp thời tham mưu việc kiểm tra thu chi đầu năm học của các trường trên địa bàn.
"Thời gian tới, Phòng GD-ĐT quận 1 sẽ chỉ đạo phân công nhân sự theo dõi, chia sẻ, nắm bắt nội dung của các cơ sở giáo dục trên địa bàn để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc khó khăn cũng như xử lý các vấn đề phát sinh", Trưởng phòng GD-ĐT quận 1 cho biết.
Tại buổi thông tin, ban giám hiệu Trường tiểu học Chương Dương cũng cho biết sáng nay (1.10), đã có 36/38 học sinh lớp 4/3 đến lớp để học tập.
Hôm 30.9, 24/38 học sinh lớp 4/3 của trường này xin nghỉ học vì không nhận được thông báo chính thức từ trường về giáo viên dạy học, cũng như bất an về việc xử lý vụ việc "cô giáo xin laptop".
Trước đó, phụ huynh lớp 4/3, Trường tiểu học Chương Dương, quận 1, TP.HCM, đã gửi đơn thư đến cơ quan báo chí bất bình về sự việc cô T.P.H. - giáo viên chủ nhiệm của lớp này - xin phụ huynh hỗ trợ tiền mua laptop và khi không được, cô H. đã có những lời nói cũng như hành vi thiếu trách nhiệm, thiếu đạo đức của người giáo viên.
Cụ thể, khi không nhận được sự đồng ý của một số phụ huynh lớp, cô H. cho biết sẽ không soạn đề cương ôn tập cho học sinh.
Bên cạnh đó, dù nói "không nhận ủng hộ" từ phụ huynh học sinh để mua laptop nữa nhưng cô H. vẫn giữ quỹ của ban đại diện cha mẹ học sinh lớp và không trả lại số tiền mong muốn phụ huynh ủng hộ mua laptop cho ban đại diện lớp.
Sự việc khiến phụ huynh lớp 4/3 rất bất bình và 25/27 phụ huynh của lớp này làm đơn xin nhà trường đổi giáo viên chủ nhiệm hoặc chuyển lớp.
Tú Viên
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/vu-co-giao-xin-ho-tro-mua-laptop-hoc-sinh-lop-4-3-da-den-lop-de-hoc-tap-224415.html