Vụ cô giáo xin tiền hỗ trợ mua máy tính cá nhân: 24 học sinh không đến lớp

Vụ cô giáo xin tiền hỗ trợ mua máy tính cá nhân: 24 học sinh không đến lớp
2 giờ trướcBài gốc
Sáng 30/9, trao đổi với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, ông Lê Công Minh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1, TP. HCM) cho biết, trong sáng nay đã có 24 trên tổng số 38 học sinh lớp 4/3 không đến lớp.
Theo ông Minh thông tin: “Trường đã tạm đình chỉ công tác chủ nhiệm, giảng dạy của cô giáo và sẽ mời giáo viên có chuyên môn giảng dạy học sinh lớp 4/3. Nhà trường đang xử lý sự việc. Chúng tôi không bao che, xin phụ huynh cho chúng tôi thời gian để giải quyết”.
Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1, TP.HCM)
Lý giải nguyên nhân nhiều học sinh không đến trường, một phụ huynh cho biết, đang chờ hướng giải quyết chính thức từ nhà trường về việc có giáo viên thỉnh giảng sẽ giảng dạy con mình trong thời gian giải quyết vụ việc.
Về đề nghị của phụ huynh, ông Minh cho biết, nhà trường chưa thông báo chính thức đến phụ huynh vì chờ quyết định sau cuộc họp hội đồng sư phạm nhà trường trong sáng nay (30/9).
Trước đó, sau khi báo chí phản ánh, Phó Chủ tịch UBND quận 1 Mai Thị Hồng Hoa cho biết, quận đã làm việc với Trường Tiểu học Chương Dương và cô giáo liên quan trong ngày 28/9.
Theo đó, hình thức xử lý bước đầu sẽ tạm dừng đứng lớp với cô giáo xin tiền hỗ trợ mua máy tính cá nhân, cử một giáo viên khác có uy tín đảm nhận vai trò chủ nhiệm lớp 4/3. Đồng thời, trường sẽ hoàn trả lại tất cả các khoản tiền cô giáo đã nhận đóng góp từ phụ huynh để mua laptop.
Tại buổi làm việc, quận cũng đề nghị cô giáo có tường trình, kiểm điểm nhận thức các hành vi và tự nhận hình thức kỷ luật (nếu có)…
Theo biên bản cuộc họp cha mẹ học sinh lớp 4/3 vào chiều ngày 24/9, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3 thừa nhận đã làm cho phụ huynh hiểu nhầm ý qua các tin nhắn trong group lớp.
“Tôi sai khi vận động phụ huynh trang bị cho cá nhân máy laptop; sai khi giữ tiền quỹ lớp; việc tôi mở youtube cũng là để học sinh tham khảo việc học. Qua đây cô cũng xin lỗi thầy hiệu trưởng, xin lỗi phụ huynh học sinh lớp 4/3. Cô hứa sẽ sửa chữa mọi lỗi lầm đã gây ra” - trích biên bản.
Cũng trong biên bản, thầy hiệu trưởng cho biết, Ban giám hiệu không khuyến khích giáo viên chủ nhiệm giữ quỹ lớp. Ban đại diện cha mẹ học sinh sẽ giữ quỹ và có kế hoạch thu chi rõ ràng. Quỹ này chỉ được chi cho học sinh, không chi cho giáo viên.
Về sự việc mua máy tính, Ban giám hiệu đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm không được phép nhận hỗ trợ. Máy này là tài sản chung của các lớp. Tin nhắn về việc không ôn tập cho học sinh khiến phụ huynh bất an, Ban giám hiệu đã làm việc với cô giáo và chấn chỉnh việc này.
Dù trường tổ chức hòa giải nhưng nhiều phụ huynh vẫn mong muốn chuyển trường cho con.
Nguyễn Đức
Nguồn Trẻ em Việt Nam : https://treemvietnam.net.vn/vu-co-giao-xin-tien-ho-tro-mua-may-tinh-ca-nhan-24-hoc-sinh-khong-den-lop-d5323.html