Vụ cô giáo xin ủng hộ tiền mua laptop: Sáng nay, 24/38 học sinh không đến lớp

Vụ cô giáo xin ủng hộ tiền mua laptop: Sáng nay, 24/38 học sinh không đến lớp
2 giờ trướcBài gốc
Sáng 30/9, ông Lê Công Minh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Chương Dương (quận 1, TP.HCM) xác nhận trong sáng nay, có 24 trên tổng số 38 học sinh lớp 4/3 không đến lớp.
Vụ cô giáo xin tiền mua laptop.
"Trước mắt, chúng tôi tạm đình chỉ công tác chủ nhiệm, giảng dạy của cô H. và sẽ mời giáo viên có chuyên môn giảng dạy học sinh lớp 4/3. Nhà trường đang xử lý rốt ráo sự việc. Chúng tôi không bao che, xin phụ huynh cho chúng tôi thời gian để giải quyết", ông Minh nói.
Nói về lý do không cho con đến trường, chị N. (phụ huynh học sinh lớp 4/3) bày tỏ phụ huynh chưa hề nhận được thông báo chính thức từ nhà trường về việc có giáo viên thỉnh giảng sẽ giảng dạy con mình trong thời gian giải quyết vụ việc. Vì bất an nên chị và nhiều phụ huynh trong lớp quyết định cho con nghỉ học để chờ hướng xử lý của nhà trường.
"Chúng tôi không nhận được thông tin, chỉ đọc báo mới biết được sẽ có giáo viên mới dạy con em mình" , chị N. nói.
Phản hồi thông tin trên, ông Minh lý giải nhà trường chưa thông báo chính thức đến phụ huynh vì chờ quyết định sau cuộc họp hội đồng sư phạm nhà trường trong sáng nay (30/9).
Trước đó, như đã đưa tin, cô T.P.H. (giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, trường Tiểu học Chương Dương) xin hỗ trợ tiền mua laptop nhưng không nhận được sự đồng thuận của tất cả phụ huynh.
Giáo viên này sau đó từ chối nhận hỗ trợ nhưng thông báo với phụ huynh sẽ không soạn đề cương ôn tập. Cô H. thống nhất bài ôn và phụ huynh tự ôn cho con.
Phụ huynh còn phản ánh trong những ngày học sau đó, cô H. cho học sinh xem YouTube và để học sinh chép lại một số lời giải trên tivi.
Trong buổi làm việc giữa phụ huynh, nhà trường và cô T.P.H. vào ngày 24/9, có 27/38 phụ huynh học sinh lớp 4/3 tham dự. Tại cuộc họp này, cô H. nhận lỗi đã sai khi vận động phụ huynh trang bị cho mình laptop, đồng thời nhận sai khi giữ tiền quỹ lớp. Cô giáo cũng xin lỗi lãnh đạo nhà trường, phụ huynh học sinh lớp 4/3 và hứa sẽ sửa chữa mọi lỗi sai.
Dù cô giáo đã lên tiếng thừa nhận sai sót và hứa sẽ khắc phục song nhiều phụ huynh tham dự cuộc họp không đồng ý để giáo viên này tiếp tục đứng lớp.
Các phụ huynh trong lớp đến hôm nay vẫn cảm thấy bất an, lo lắng. Anh Hoàng Nam (* tên phụ huynh đã được thay đổi) là 1 trong 3 người ấn nút bình chọn không đồng ý hỗ trợ tiền mua máy tính (laptop) cũng lo sợ con bị phân biệt, đối xử nếu cha mẹ nói khác ý cô giáo. Đặc biệt, khi cô giáo hỏi người ấn nút "không đồng ý" là phụ huynh của bé nào.
"Tâm lý sợ con bị "đì", nói thật, tôi cũng có. Vì con mới học lớp 4 chưa thể nhận thức được như người lớn. Vì thế, khi tôi vừa ấn nút "không đồng ý", cô giáo đã hỏi là phụ huynh của bé nào. Lúc đó, tôi chỉ im lặng", anh Nam giãi bày.
Anh Hoàng Nam cho hay, phụ huynh chỉ mong nhà trường sớm đổi cô giáo khác vì con học cô giáo này thì phụ huynh không còn an tâm nữa.
Ảnh minh họa.
Cùng tâm trạng, anh Nguyễn cũng áp lực khi thấy cô hỏi phụ huynh không đồng ý là cha mẹ của bé nào.
Anh Nguyễn kể, khi anh bấm không đồng ý xong, cũng đã ân hận vì sợ con mình bị "đì". Chưa kịp bấm bình chọn lại, cô giáo H. đã hỏi luôn trong phụ huynh không đồng ý là phụ huynh của bé nào.
Nhiều phụ huynh của lớp 4/3 cũng trong cảm giác lo sợ mất lòng cô giáo nên có những việc dù không đồng thuận vẫn phải cố gắng.
Đại diện nhà trường khẳng định đã chấn chỉnh, nhắc nhở chung giáo viên trong toàn trường về việc không vận động kinh phí của Ban đại diện cha mẹ học sinh để trang bị thiết bị dạy học cho giáo viên. Đồng thời, giáo viên không được trực tiếp quản lý, sử dụng kinh phí của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp.
Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, tối ngày 29/9, nhiều phụ huynh lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương cho biết đã thông qua bảo mẫu gửi thông báo xin nghỉ học cho con vào ngày 30/9.
Lý do bởi họ chưa nhận được thông tin chính thức nào từ phía nhà trường về việc tạm dừng đứng lớp của cô giáo T.P.H. và phương án bố trí lớp học cho học sinh vào tuần học tiếp theo.
Ông Lê Công Minh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chương Dương - cho biết ngày 30/9, nhà trường vẫn tổ chức đón học sinh lớp 4/3 đi học bình thường.
Đồng thời, nhà trường đã bố trí giáo viên mới dạy lớp 4/3 theo tinh thần chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân quận 1, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 1.
Ông cho hay, nhà trường đang tập trung giải quyết vụ việc và mong phụ huynh an tâm cho học sinh đến trường.
Hiện cô T.P.H. bị tạm ngưng bố trí đứng lớp trong thời gian xử lý vụ việc.
Duy Huy (tổng hợp)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/vu-co-giao-xin-phu-huynh-ung-ho-tien-mua-laptop-24-38-hoc-sinh-khong-den-lop-204240930121555834.htm