Vụ đốn hạ 147m3 gỗ ở biên giới: Thêm đối tượng đầu thú

Vụ đốn hạ 147m3 gỗ ở biên giới: Thêm đối tượng đầu thú
8 giờ trướcBài gốc
Đối tượng Nguyễn Xuân Quý tại cơ quan công an.
Ngày 5/10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Sa Thầy, Kon Tum cho biết, vừa phối hợp với Công an huyện Ngọc Hồi, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y vận động đối tượng Nguyễn Xuân Quý (sinh năm 1984, trú tại thôn Đắk Vang, xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi) ra đầu thú.
Theo Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Quý là đối tượng tham gia trong vụ án “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản” xảy ra vào tháng 8/2022 tại khoảnh 6, tiểu khu 692, xã Mô Rai, huyện Sa Thầy với hơn 147m3 gỗ trái phép. Liên quan đến vụ án trên, Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã khởi tố 5 đối tượng, trong đó đã hoàn tất điều tra, đề nghị truy tố và đưa ra xét xử đối với 3 đối tượng.
Đối với Quý, ngày 8/4, sau khi củng cố hồ sơ, tài liệu, chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Quý về hành vi “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản”. Tuy nhiên, quá trình điều tra, Quý đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Đến ngày 11/4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Quý.
Công an huyện Sa Thầy cùng Viện KSND huyện đến nhà các đối tượng gửi thư kêu gọi đầu thú.
Hiện trường vụ khai thác lâm sản trái phép ở khoảnh 6, tiểu khu 692, xã Mô Rai.
Được biết, Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để xác minh, truy bắt đối tượng. Đồng thời phối hợp với Công an huyện Ngọc Hồi kiên trì vận động, thuyết phục, nhiều lần gửi thư kêu gọi đầu thú đến người thân của đối tượng. Sau khi biết bản thân không thể trốn tránh, Quý đã nhận thức được những sai phạm của mình nên đã ra đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân và các đối tượng cùng phạm tội để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
Sau khi ra đầu thú, Quý nhắn nhủ Võ Văn Đức (tên gọi khác là Na, trú ở số 56 đường Nguyễn Tri Phương, phường Hội Thương, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đang lẩn trốn hãy sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
Cơ quan Cảnh sát Điều tra cũng đã ra quyết định truy nã đặc biệt trên toàn quốc đối với Võ Văn Đức.
Được biết, sau khi vụ án bị phát hiện, các đối tượng trong vụ khai thác lâm sản đã lẩn trốn ở nhiều tỉnh thành khác nhau. Điều này gây khó khăn trong việc điều tra, xử lý của Cơ quan Cảnh sát Điều tra (Công an huyện Sa Thầy).
Tiền Lê
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/vu-don-ha-147m3-go-o-bien-gioi-them-doi-tuong-dau-thu-post1679386.tpo