Vụ ký hồ sơ khống cho 18 sinh viên y dược ở Thanh Hóa: Xem xét kỷ luật nguyên giám đốc bệnh viện

Vụ ký hồ sơ khống cho 18 sinh viên y dược ở Thanh Hóa: Xem xét kỷ luật nguyên giám đốc bệnh viện
2 giờ trướcBài gốc
Trước đó, ngày 22/5/2024, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa đã ra quyết định số 614/QĐ-SYT thành lập đoàn Kiểm tra xác minh thông tin có nội dung tố cáo đối với ông Nguyễn Huy Văn, nguyên Giám đốc BVĐK Mường Lát về việc nhận tiền và xác nhận thực tập tốt nghiệp cho 18 sinh viên lớp K19SNB01 Trường Cao đẳng Y dược Hà Nội.
Tại văn bản số 3620/KL-SYT ngày 5/7/2024 của Sở Y tế Thanh Hóa thể hiện, kết quả làm việc trực tiếp với 17 cựu sinh viên và qua hình thức online với 1 cựu sinh viên hiện đang sinh sống tại Nhật Bản, có các bản tường trình kèm theo xác định: Các sinh viên không thực tập tại BVĐK Mường Lát trong khoảng thời gian từ ngày 6/6/2022 đến ngày 13/8/2022.
Bệnh viện đa khoa huyện Mường Lát
Sở Y tế Thanh Hóa xác định, có việc ông Nguyễn Huy Văn, nguyên Giám đốc BVĐK Mường Lát; ông Nguyễn Thành Trung, Trưởng khoa Ngoại; ông Vũ Đình Thái, Phụ trách khoa Sản; ông Vũ Văn Sỹ, Trưởng khoa Cấp cứu – Nhi; ông Tặng Văn Chày, Điều dưỡng viên Khoa Ngoại đã ký xác nhận thời gian thực tập từ ngày 6/6/2022 đến 13/8/2022 trong tờ Phiếu đánh giá thực tập tốt nghiệp cho 18 sinh viên lớp K19SNB01, Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội mà thực tế các sinh viên không thực tập tại BVĐK Mường Lát. Việc sử dụng Phiếu đánh giá thực tập tốt nghiệp của 18 sinh viên là không hợp pháp.
Qua kết quả xác minh của cơ quan chức năng đối với những người liên quan xác định, không có cơ sở, chứng cứ kết luận ông Nguyễn Huy Văn và ông Tặng Văn Chày có hành vi vi phạm nhận tiền của các sinh viên lớp K19SNB0. Căn cứ kết quả xác minh trên, Hội đồng kỷ luật đang xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Huy Văn, nguyên Giám đốc BVĐK huyện Mường Lát.
Trước đó, Sở Y tế đã tổ chức kiểm điểm đối với ông Nguyễn Huy Văn, nguyên Giám đốc BVĐK Mường Lát theo Kết luận số 4715/KL-SYT ngày 16/10/2023.
Như Tiền Phong đã đưa tin, ngoài sai phạm trên, ngành y tế Thanh Hóa cũng đã xác minh, Bệnh viện đa khoa huyện Mường Lát đã chi trả không đúng mức, không đúng đối tượng được phụ cấp độc hại, nguy hiểm; chi phụ cấp ưu đãi nghề từ nguồn thu vượt mức quy định (20%) và chi không đúng nguồn tổng số tiền hơn 911 triệu đồng.
Hoàng Lam
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/vu-ky-ho-so-khong-cho-18-sinh-vien-y-duoc-o-thanh-hoa-xem-xet-ky-luat-nguyen-giam-doc-benh-vien-post1675496.tpo