Vụ phụ huynh điều khiển ô tô vào sân trường tông học sinh bị thương: Đã hòa giải dân sự

Vụ phụ huynh điều khiển ô tô vào sân trường tông học sinh bị thương: Đã hòa giải dân sự
một giờ trướcBài gốc
Trao đổi với PV Báo Giao thông sáng 2/10, lãnh đạo một đơn vị chuyên trách ở TP Móng Cái cho biết, vụ phụ huynh điều khiển ô tô vào sân trường THCS - THPT Chu Văn An gây va chạm làm một học sinh bị thương đã được tiến hành hòa giải dân sự trước sự chứng kiến của cơ quan chức năng.
Em học sinh bị ô tô này va chạm vào chỉ bị xây xước nhẹ và đã được về nhà từ chiều qua, 1/10.
Hiện trường vụ phụ huynh đi ô tô vào sân trường tông vào xe máy điện khiến một học sinh bị thương nhẹ.
Theo báo cáo của trường THCS - THPT gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh chiều 1/10, thì mặc dù nhà trường đã có quy định và tuyên truyền cho phụ huynh không được đi xe ô tô vào khu vực sân trường, tuy nhiên, do sơ xuất của bảo vệ trực cổng và ý thức chấp hành của phụ huynh, nên đã xảy ra vụ việc tai nạn trong sân trường.
Theo đó, khoảng 12h15 ngày 1/10, chị Trần Thị Mỹ H, phụ huynh học sinh lớp 10A2, tường THCS - THPT Chu Văn An đã điều khiển xe ô tô mang BKS 14A-047.XX để đưa con đến trường.
Dù bảo vệ đã ngăn chặn, nhưng phụ huynh này vẫn cố tình điều khiển ô tô vào sân trường, nên đã tông vào xe đạp điện do em Phạm Thị Thu H, học sinh lớp 10A3 điều khiển, khiến học sinh này bị thương.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, các học sinh khác trong trường đã hỗ trợ kéo Phạm Thị Thu H ra khỏi gầm xe rồi hỗ trợ đưa đi Trung tâm Y tế TP Móng Cái kiểm tra sức khỏe.
Kết quả chiếu chụp, siêu âm của Trung tâm Y tế TP Móng Cái cho thấy, học sinh Phạm Thị Thu H chỉ bị xây xước nhỏ và đã được các bác sỹ cho về nhà.
Video: Chiếc ô tô đi vào sân trường, tông một em học sinh đi xe máy điện khiến em học sinh này bị mắc kẹt dưới gầm ô tô.
Cùng với đó, cơ quan chức năng TP Móng Cái, phường Trần Phú và trường THCS - THPT cùng đại diện phụ huynh 2 bên đã nhanh chóng vào cuộc để xử lý vụ việc. Trước sự chứng kiến của các bên, chị Trần Thị Mỹ H và đại diện gia đình em Phạm Thị Thu H đã hòa giải dân sự, không có khiếu kiện hay kiến nghị gì về vụ việc đã xảy ra. Lực lượng chức năng TP Móng Cái đã tiến hành lập biên bản thỏa thuận dân sự này.
Vị đại diện cơ quan chuyên trách của TP Móng Cái cũng cho biết thêm, qua vụ việc này, đơn vị đã kiến nghị các trường học trên địa bàn cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu, rộng hơn quy định phụ huynh học sinh không được điều khiển ô tô vào sân trường học. Đồng thời kiên quyết ngăn chặn trường hợp cố tình đi ô tô vào sân trường để tránh sự việc đáng tiếc tương tự xảy ra.
Quang Minh
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/vu-phu-huynh-dieu-khien-o-to-vao-san-truong-tong-hoc-sinh-bi-thuong-da-hoa-giai-dan-su-192241002091649113.htm