Vụ phụ huynh vào tận lớp đánh học sinh: Mâu thuẫn từ một trận bóng

Vụ phụ huynh vào tận lớp đánh học sinh: Mâu thuẫn từ một trận bóng
4 giờ trướcBài gốc
Chiều 25/9, Phòng GD-ĐT TP Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết, đã nhận được báo cáo của Trường THCS Nguyễn Du, nơi xảy ra vụ việc phụ huynh vào lớp đánh học sinh.
Cụ thể, lúc 13h15 ngày 24/9, tại trường này xảy ra sự việc ông H.V.L, phụ huynh em B. (lớp 8/11) tự ý xông vào trường đánh học sinh. Nguyên nhân sự việc là sáng cùng ngày, tại giải bóng đá trong kế hoạch Hội Khỏe Phù Đổng của trường, trận đấu giữa lớp 8/9 và 8/11 diễn ra với kết quả lớp 8/11 thắng.
Đầu giờ chiều, em B. học sinh lớp 8/11 có trêu chọc, nói khích em T. và H. (lớp 8/9) nên hai em này đuổi đánh khiến B. bị sưng một bên mắt trái.
Khi vào lớp học, giáo viên thấy mắt em B. bị sưng nên bảo em này nói phụ huynh chở đi bệnh viện kiểm tra. Sau đó, em B. xin phép ra gặp bảo vệ mượn điện thoại gọi cho phụ huynh là ông L. đến chở đi bệnh viện kiểm tra.
Đến chiều cùng ngày, nam phụ huynh chở con trở lại trường, nhưng do bức xúc vì con mình bị đánh, ông L. đã xông thẳng vào lớp đánh "dằn mặt" 2 học sinh lớp 8/9 là em T. và H.
Sự việc diễn ra quá nhanh, bảo vệ chạy theo can ngăn không kịp. Lúc này, giáo viên chủ nhiệm lớp 8/9 cũng yêu cầu phụ huynh bình tĩnh, mọi việc phải báo cáo lên nhà trường giải quyết, tuy nhiên không ngăn cản được phụ huynh.
Trường THCS Nguyễn Du (TP Tam Kỳ, Quảng Nam). Ảnh: Lê Ca
Ngay khi xảy ra vụ việc, ban giám hiệu trường đã yêu cầu học sinh viết tường trình, đồng thời mời 3 phụ huynh của học sinh lên làm việc vào hôm nay (25/9).
Tại đây, các học sinh đều đã nhận ra lỗi sai và hứa sẽ không vi phạm. Nhà trường đã nghe ý kiến của 3 phụ huynh có liên quan. Qua phân tích về quy định nội quy cơ quan trường học, ông L. (phụ huynh em B.) đã nhận lỗi sai và xin lỗi nhà trường, xin lỗi 2 phụ huynh có con bị đánh, cam kết không tái phạm. 2 phụ huynh có con bị ông L. đánh cũng hứa sẽ giáo dục con em.
Ông Lê Công Thông, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du cho biết, sau sự việc này, nhà trường đã đề nghị phụ huynh học sinh phải tuân thủ theo quy định của cơ quan trường học, tuyệt đối không vào trường xâm phạm thân thể, sức khỏe học sinh.
Hà Nam
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/vu-phu-huynh-vao-tan-lop-danh-hoc-sinh-mau-thuan-tu-mot-tran-bong-2325861.html