Vụ sạt lở nghiêm trọng tại Hà Giang: Đã tìm thấy 3 nạn nhân bị vùi lấp dưới bùn, đất

Vụ sạt lở nghiêm trọng tại Hà Giang: Đã tìm thấy 3 nạn nhân bị vùi lấp dưới bùn, đất
5 giờ trướcBài gốc
Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hà Giang và các lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: TTXVN phát
Nạn nhân được tìm thấy là T.Đ.Đ (sinh năm 1994, thường trú tại thôn Tân Mỹ, xã Việt Vinh), được tìm thấy ngay tại vị trí sạt lở nhưng bị vùi ở dưới rất nhiều lớp bùn, đất.
Trước đó, nạn nhân T.Đ.Đ chính là người livestream trực tiếp cảnh báo về vụ sạt lở trên Facebook cá nhân trước khi vụ sạt lở xảy ra. Trong quá trình đang livestream thì bất ngờ khối đất đá sạt xuống, anh Đ không chạy kịp nên đã bị vùi lấp.
Đây là nạn nhân thứ 3 trong vụ sạt lở nghiêm trọng đã được tìm thấy. Trước đó, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hà Giang và các lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể cháu M.T.T (sinh năm 2014 ở xã Đồng Tâm) và chị T.T.H (sinh năm 1971, trú tại thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh) bị đất đá vùi lấp, đã bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.
Hiện, vẫn còn 3 người mất tích gồm: Ng.A.T (sinh năm 1992, trú tại thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh), Ng.V. T (chưa rõ năm sinh, trú tại thôn Tân Tiến, xã Tân Quang) và V.T.X (sinh năm 1970, trú tại thôn Thượng Mỹ, xã Việt Vinh) mất tích do nước lũ cuốn trôi.
Công tác tìm kiếm người mất tích và khắc phục hậu quả vụ sạt lở nghiêm trọng ở huyện Bắc Quang vẫn đang được hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Công an, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang và các lực lượng tại địa phương khẩn trương thực hiện.
Tuy nhiên, thời tiết tại khu vực sạt lở không thuận lợi, mưa lớn vẫn tiếp diễn, thi thoảng vẫn có đất, đá lở xuống. Mưa lớn cũng làm bùn, đất nhão, ngập tới nửa thân người khiến việc tìm kiếm các nạn nhân càng khó khăn. Công tác tìm kiếm được triển khai với các phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ, chiến sỹ, đồng thời cố gắng nhanh nhất hoàn thành cứu nạn, cứu hộ.
Minh Tâm (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/thoi-su/vu-sat-lo-nghiem-trong-tai-ha-giang-da-tim-thay-3-nan-nhan-bi-vui-lap-duoi-bun-dat-20240930154012772.htm