Vụ sạt lở trên Quốc lộ 2: Tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng

Vụ sạt lở trên Quốc lộ 2: Tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng
4 giờ trướcBài gốc
Lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân tại điểm sạt lở. (Ảnh: Công an tỉnh Hà Giang)
Chiều 2/10, trao đổi với VietTimes, ông Nguyễn Đình Quang (Chủ tịch xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, Hà Giang) cho biết đến trưa nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ sạt lở đất trên Quốc lộ 2.
Theo ông Quang, nạn nhân được xác định là ông N.V.T. (sinh năm 1960, xã Tân Quang, huyện Bắc Quang). Ngay sau khi tìm được nạn nhân, lực lượng chức năng đã bàn giao cho gia đình lo hậu sự.
Đến trưa 2/10 đã thông đường trên Quốc lộ 2 đoạn sạt lở.
Chủ tịch xã Việt Vinh cho hay, tính đến thời điểm này, 5 nạn nhân mất tích (4 người bị vùi lấp trong vụ sạt lở tại Quốc lộ 2, 1 người bị lũ ống cuốn trôi) đã tìm thấy và bàn giao cho gia đình.
"Hiện Quốc lộ 2 đã thông đường nhưng rất có nguy cơ sạt lở tiếp", ông Quang nói và cho biết, chính quyền địa phương đã sơ tán những hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở ra nơi ở mới an toàn.
Ngày 29/9, trên Quốc lộ 2, thuộc xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang (Hà Giang) đã xảy ra vụ sạt lở đất rất lớn khiến giao thông trên tuyến bị tê liệt hoàn toàn.
Vụ đất đá sạt lở xuống khu vực dân cư khiến 4 người tử vong và nhiều người bị thương.
Vụ sạt lở cũng khiến 1 xe khách giường nằm, 2 xe ô tô con, 3 xe tải, 1 số xe máy của người dân sống gần khu vực đó và người dân khi di chuyển qua đường bị hư hại.
UBND xã Việt Vinh, Bắc Quang, đã vận động, di dời khẩn cấp 46 hộ dân với hơn 170 khẩu tại thôn Thượng Mỹ do bị ảnh hưởng thiên tai, nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao.
Các hộ dân được di dời, bố trí ở tạm thời tại Nhà văn hóa thôn Tân Mỹ. Ngoài ra, 10 hộ dân của thôn Tân Mỹ có nguy cơ bị ảnh hưởng cũng đã chủ động di dời đến nhà ở của người thân có khu vực an toàn.
Khu vực được di dời vừa xảy ra lũ quét nên có nguy cơ sạt lở rất cao. Sau khi rà soát, xã huy động dân quân và các lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân nhanh chóng vận chuyển tài sản đến nhà văn hóa thôn Tân Mỹ.
Quỳnh An
Nguồn VietTimes : https://viettimes.vn/vu-sat-lo-tren-quoc-lo-2-tim-thay-thi-the-nan-nhan-cuoi-cung-post178766.html