Vừa đến Al Nassr, HLV Stefano Pioli đã về phe Ronaldo

Vừa đến Al Nassr, HLV Stefano Pioli đã về phe Ronaldo
14 giờ trướcBài gốc
HLV Stefano Pioli, cựu HLV CLB AC Milan vừa mới ngồi vào ghế nóng CLB Al Nassr thay HLV Castro đồng hương của Ronaldo.
Vừa ngồi vào chiếc ghế triệu đô, tân HLV trưởng CLB Al Nassr Stefano Pioli đã đứng về phía Ronaldo. Rõ là câu chuyện “ghế HLV bốn chân thì cầu thủ giữ ba chân” của HLV Đặng Trần Chỉnh từng phát biểu không sai trong trường hợp này. Nhất là những cầu thủ thủ lĩnh, có tầm ảnh hưởng lớn lên đội.
Vừa ra mắt HLV trưởng CLB Al Nassr, HLV Stefano Pioli đã khẳng định Ronaldo giỏi hơn Messi rồi. Như thế là Stefano Pioli về phe Ronaldo rồi. Ảnh: X
Ronaldo là tay săn bàn hàng đầu của Al Nassr, là đội trưởng của Al Nassr lại được đồng đội “ủng hộ” hết mực. Khi đến Al Nassr ra mắt và nhận nhiệm vụ, HLV Stefano Pioli nhận được ngay câu hỏi từ báo chí khi họ hỏi “Theo ông, Messi và Ronaldo ai giỏi hơn ai?”
Chiến lược gia Ý đáp ngay mà không hề suy nghĩ “Ronaldo chứ còn còn ai nữa. Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất bởi đơn giản cậu ấy là người ghi nhiều bàn thắng nhất, là cầu thủ, là tiền đạo thì ai ghi nhiều bàn nhất là vĩ đại nhất. Ronaldo vừa cán mốc và vượt qua 900 bàn thì tất nhiên cậu ấy giỏi nhất rồi”.
Cách “nịnh” của HLV Stefano Pioli và cách tâng bốc học trò cũng như để học trò không ngầm huy động sự ủng hộ đá văng ghế thầy là điều mà HLV Stefano Pioli rất tinh tế. Tiền đạo thì con số bàn thắng phải được nằm ở yếu tố hàng đầu để mà định đoạt, còn tầm ảnh hưởng lại là câu chuyện khác, phạm trù khác.
Sắp bước sang tuổi 40, Ronaldo vẫn là tay săn bàn hàng đầu, thủ lĩnh của đội thì “nắm chuôi” chẳng có gì sai, thậm chí phát biểu đó là sự khôn ngoan của tân thuyền trưởng Stefano Pioli mà thôi.
HLV Stefano Pioli nói không sai, một tiền đạo hiệu quả là ghi càng nhiều bàn thắng. So sánh giữa Ronaldo và Messi thì HLV Ý nói rằng, rõ ràng Ronaldo nhiều bàn thắng hơn Messi thì Ronaldo phải hơn Messi.
Rõ là một cách lấy lòng tuyệt vời của vị thuyền trưởng vừa chân ướt chân ráo đến Al Nassr.
Ronaldo “cay nhất” là chuyện anh bị so sánh thua kém Messi. Nhiều năm tháng đá bóng ở Bồ Đào Nha, Anh, Tây Ban Nha, Ý nhưng hầu như Ronaldo chẳng lộ điểm yếu nào. Tuy nhiên khi sang Saudi Arabia đầu quân cho Al Nassr, fan Trung Đông tìm ra ngay điểm yếu của Ronaldo là cứ hô vang “Messi, Messi” mỗi khi Ronaldo có bóng, hoặc hỏng ăn là Ronaldo bốc hỏa, nóng đầu, có nhiều hành vi không kiểm soát được, xấu chơi, phạm lỗi trút giận lên đối phương, thế là bị thẻ, treo giò, phạt tiền...
Nay HLV Stefano Lioli đến và đánh trúng vào tâm của tâm lý Ronaldo ngay tức khắc.
Có lẽ “mảng miếng” này đã là bàn thắng đầy ý nghĩa của HLV Stefano Pioli để kéo thủ lĩnh Al Nassr về mình mà không lo bị tạo phản.
Sau khi Al Nassr sang Baghdad của Iraq làm khách trước Al Shorta hòa 1-1, HLV Casto quay về và bị lãnh đạo trảm vì dẫn dắt đội không ấn tượng.
Có thông tin trước đó cho rằng, khi nghe tin HLV Stefano đến Al Nassr thay cho ông thầy đồng hương Castro, Ronaldo tỏ ý không hài lòng. Tuy nhiên cú “điểm huyệt” của HLV Stefano Pioli coi như ông thầy mới đã “cùng phe” với Ronaldo rồi.
Và như thế thì Ronaldo sẽ “cháy” hết mình vì ông thầy mới của mình.
THANH PHƯƠNG
Nguồn PLO : https://plo.vn/vua-den-al-nassr-hlv-stefano-pioli-da-ve-phe-ronaldo-post811300.html