Vừa ra mắt, iPhone 16 Pro đã gặp lỗi khó chịu

Vừa ra mắt, iPhone 16 Pro đã gặp lỗi khó chịu
9 giờ trướcBài gốc
Apple có thể sẽ sớm đưa ra cập nhật phần mềm để khắc phục lỗi đơ cảm ứng trên iPhone 16 Pro. Ảnh: Apple.
Theo ghi nhận của 9to5Mac, nhiều người dùng iPhone 16 Pro đang báo cáo gặp phải vấn đề liên quan đến màn hình cảm ứng của thiết bị.
Cụ thể, người dùng cho biết các thao tác chạm, vuốt thường bị gián đoạn, phản hồi chậm và không nhạy. Thậm chí nhiều trường hợp còn bị iPhone bỏ qua, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các tác vụ hàng ngày như lướt web, vào app hay gõ bàn phím.
"Vấn đề xảy ra trên iPhone 16 Pro của tôi. Đôi khi các ứng dụng không phản hồi với các thao tác chạm và vuốt. Chức năng duy nhất hoạt động là vuốt màn hình chính để đóng ứng dụng", độc giả Peter của 9to5Mac cho biết.
"Tôi cũng gặp tình trạng tương tự. Tôi chưa nhận thấy vấn đề trên 15 Pro Max, nhưng nó lại rất nghiêm trọng trên chiếc 16 Pro Max. Cả hai đều chạy iOS 18.1 beta 4. Việc nhắn tin rất khó khăn do bàn phím nhảy loạn xạ", tài khoản Matthew bình luận.
Dựa trên các thử nghiệm và cảnh báo trên mạng xã hội Reddit, tình trạng này dường như bắt nguồn từ lỗi phần mềm, chứ không phải lỗi phần cứng.
Vấn đề có thể đến từ việc người dùng vô tình kích hoạt thuật toán của tính năng chống chạm nhầm, khi vô tình tì tay vào phần viền màn hình. Ở trường hợp này, phần mềm thường bỏ qua tất cả thao tác mới trên màn hình trong một khoảng thời gian ngắn. Đây là nguyên nhân khiến các thao tác chạm và vuốt bị bỏ lỡ.
Vấn đề có thể bị trầm trọng hơn do viền màn hình của dòng iPhone 16 Pro được làm rất mỏng, dẫn đến việc da tay dễ dàng tiếp xúc với các cạnh của màn hình hơn.
Vị trí cần tránh để không gặp lỗi cảm ứng trên iPhone 16 Pro. Ảnh: Reddit/Known_Tap_1462.
Sự cố có thể phát sinh khi người dùng cầm máy với ngón tay chạm quanh các cạnh của iPhone 16 Pro, phần lớn xảy ra với người không dùng ốp lưng vì việc vô tình đặt ngón tay lên viền màn hình mỏng sẽ dễ dàng hơn.
Ngoài ra, một số người dùng khác cũng báo cáo gặp vấn đề khi đặt ngón tay gần nút điều khiển camera ở cạnh phải điện thoại, mặc dù vấn đề dường như ảnh hưởng đến tất cả bốn cạnh.
"Nếu bạn vô tình chạm vào khu vực cạnh nút Camera Control, toàn bộ màn hình sẽ không phản hồi cho đến khi được thả ra. Đây là khu vực duy nhất gây ra sự cố", tài khoản Known_Tap_1462 cho biết trên Reddit
Vì vậy, giải pháp tạm thời được người dùng này đưa ra là tránh khu vực đặt nút camera hoặc dùng điện thoại bằng tay trái.
Lỗi xảy ra trên iPhone chạy hệ điều hành iOS 18 và iOS 18.1 beta, vì vậy có thể Apple sẽ sớm giải quyết vấn đề bằng một bản bản cập nhật phần mềm.
Việt Anh
Nguồn Znews : https://znews.vn/vua-ra-mat-iphone-16-pro-da-gap-loi-kho-chiu-post1499658.html