'Vua sáng chế' Phạm Văn Hát đoạt giải Cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật nhà nông lần thứ X

'Vua sáng chế' Phạm Văn Hát đoạt giải Cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật nhà nông lần thứ X
2 giờ trướcBài gốc
Anh Phạm Văn Hát được biết đến là "vua sáng chế", sáng tạo ra nhiều loại máy phục vụ sản xuất nông nghiệp (ảnh tư liệu)
Ngày 3/10, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam sẽ tổ chức trao giải thưởng Cuộc thi Sáng tạo Kỹ thuật nhà nông lần thứ X. Hải Dương có một sản phẩm đoạt giải khuyến khích. Đó là sản phẩm “Máy thu hoạch rau mầm” của anh Phạm Văn Hát ở thôn Kim Đôi, xã Ngọc Kỳ (Tứ Kỳ).
Sản phẩm “Máy thu hoạch rau mầm” gồm các bộ phận: vỏ máy, động cơ, băng tải, dao cắt, hộp điều chỉnh tốc độ dao cắt, hệ thống đỡ khay… Ưu điểm của máy là tốc độ thu hoạch nhanh, chỉ khoảng 6 giây/khay, sát gốc, tránh lãng phí, sản phẩm không bị rối, đổ lẫn vào nhau. Máy nhỏ gọn dễ vận hành, di chuyển và thay thế sửa chữa khi hỏng…
Sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá mang lại hiệu quả thiết thực, tăng năng suất, giảm sức lao động, phù hợp áp dụng cho các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất quy mô lớn.
Anh Hát được biết đến là "vua sáng chế", sáng tạo ra nhiều loại máy phục vụ sản xuất nông nghiệp. Các sản phẩm của anh được bán rộng rãi ở thị trường trong nước và cả nước ngoài.
Anh Hát là người thứ hai của Hải Dương đoạt giải Cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật nhà nông, sau ông Phạm Văn Quất ở thôn Bằng Bộ, xã Cao Thắng (Thanh Miện) với giải pháp “Sản xuất giống cá chép lai, nâng cao khả năng sinh sản và tỷ lệ ấp nở trong sinh sản nhân tạo cho cá chép”.
PV
Nguồn Hải Dương : https://baohaiduong.vn/vua-sang-che-pham-van-hat-doat-giai-cuoc-thi-sang-tao-ky-thuat-nha-nong-lan-thu-x-394630.html