Vùi dập Bournemouth 3 bàn, Liverpool lần đầu lên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh

Vùi dập Bournemouth 3 bàn, Liverpool lần đầu lên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh
4 giờ trướcBài gốc
Không được đánh giá cao bằng đội chủ nhà Liverpool, thế nhưng Bournemouth lại suýt gây được bất ngờ khi bóng lăn vừa được 4 phút. Từ tình huống triển khai tấn công nhanh từ giữa sân, Justin Kluivert cầm bóng xộc thẳng vào vòng cấm địa đội chủ nhà rồi tung đường chuyền cắt ngang mặt thành. Thủ môn Caoimhin Kelleher hoàn toàn lỡ đà và Antoine Semenyo băng xuống đưa bóng vào mành lưới trống.
HLV Andoni Iraola tiếc nuối khi bàn thắng của Semenyo bị từ chối
Chỉ tiếc là sau khi tham khảo VAR, trọng tài Tony Harrington xác định chính Semenyo đã rơi vào thế việt vị khi nhận bóng từ Kluivert và từ chối công nhận bàn thắng này. Thoát thua đầy may mắn, Liverpool thi đấu gắn bó hơn và phát huy ngay sức mạnh hàng công.
Ljuis Diaz ghi bàn mở tỉ số cho chủ nhà Liverpool
Phút 26, Ibrahima Konate phát bóng dài từ phần sân nhà và Luis Diaz tận dụng việc thủ thành Kepa Arizzabalaga băng lên quá cao để thoát đi khéo léo rồi dứt điểm chuẩn xác để mở tỉ số cho đội chủ nhà. Chỉ hai phút sau, một hậu vệ khác của Liverpool là Alexander-Arnold sắm vai kiến tạo bằng đường chuyền vừa tầm cho Luis Diaz sút chéo góc, lần thứ nhì trong trận đánh bại thủ thành Kepa.
Diaz nhân đôi cách biệt chỉ sau 2 phút
Không dừng lại ở đó, ngay trước khi hiệp một khép lại, "The Kop" nâng tỉ số lên 3-0 sau pha dứt điểm vô cùng hiểm hóc bằng chân không thuận của Darwin Nunez. Các con số thống kê ghi nhận, thủ môn Kepa đã thi đấu rất hay với 5 pha cứu thua thành công trong hiệp một dù bàn thua đầu tiên đến từ lỗi nhận định tình huống không thật sự chuẩn xác của anh.
Darwin Nunez nâng tỉ số lên 3-0 cho "The Kop"
Sau giờ nghỉ, Liverpool vẫn duy trì thế trận tấn công áp đảo nhưng không thể đào sâu cách biệt dù Mohamed Salah hay cầu thủ vào thay người Federico Chiesa được trao khá nhiều cơ hội ghi bàn. Ở phần sân ngược lại, thủ thành Kelleher cũng phải chơi lăn xả với ít nhất 3 phen cứu thua để bảo toàn mành lưới đội chủ nhà trận này.
Liverpool ăn mừng lên ngôi đầu bảng dù chỉ tạm thời
Giành thắng lợi 3-0 trên sân nhà Anfield, Liverpool từ vị trí thứ 5 nhảy vọt lên ngôi đầu bảng, bằng điểm với Man City nhưng nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng-bại trong bối cảnh đã đá nhiều hơn 1 trận (Man City chỉ ra sân sau đấy 24 giờ với trận Super Sunday với Arsenal).
Cùng ra sân lượt đấu này, Tottenham trên sân nhà đã phải lội ngược dòng để giành thắng lợi 3-1 trước Brentford; Aston Villa tạm vươn lên trong Top 3 nhờ chiến thắng 2-1 trước Wolverhampton; Everton giành được điểm số đầu tiên tại giải năm nay nhờ cầm hòa 1-1 trên sân của "tân binh" Leicester; Southampton đánh rơi chiến thắng đầu tay khi để Ipswich Town gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ 90+5!
Đông Linh - Ảnh: Reuters
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/vui-dap-bournemouth-3-ban-liverpool-lan-dau-len-dinh-bang-ngoai-hang-anh-196240921231313141.htm