Vườn hoa hồ Thiền Quang: Công trình gần trăm tỷ biến thành nơi họp chợ đồ cũ

Vườn hoa hồ Thiền Quang: Công trình gần trăm tỷ biến thành nơi họp chợ đồ cũ
một phút trướcBài gốc
Dự án vườn hoa hồ Thiền Quang được khánh thành đưa vào sử dụng được gắn biển công trình kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thủ đô.
Kết nối khu vực hồ Thiền Quang, đường dạo, công viên Thống Nhất, thành không gian xanh liên hoàn. Việc kết nối vườn hoa với các di tích lịch sử như chùa Quang Hoa, Thiền Quang, Pháp Hoa và cung Thanh Niên sẽ tạo nên quần thể văn hóa độc đáo, góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa, lịch sử của Thủ đô.
Tuy nhiên, công trình vừa khánh thành đã chở nên nhếch nhác mất mỹ quan do xung quanh hồ bị biến thành nơi kinh doanh buôn bán.
Ghi nhận của phóng viên, ngay sau khi khánh thành xung quanh vườn hoa nhất là khu vực sân khấu biểu tượng phố đi bộ Trần Nhân Tông một số người mang hàng hóa đến kinh doanh tại đây.
Hàng ngày một số người tụ tập bày bán các loại đồ cũ.
Quang cảnh buôn bán tấp nập vào các buổi sáng, chiều, tối
Điểm họp chợ ồn ào huyên náo mất trật tự, phá vỡ không gian xanh yên tĩnh.
Hàng hóa để dưới hè, trên xe máy rất cơ động để thu dọn khi thấy lực lượng chức năng.
Chỉ khi có công an chốt chặn thì nhóm người họp chợ giải tán.
Dù là sáng thứ 7 phố đi bộ Trần Nhân Tông hoạt động, chợ vẫn ngang nhiên tụ họp.
Khu vực này trở thành khu chợ riêng của nhóm người tụ tập buôn bán. Theo tìm hiểu của phóng viên hàng ngày tại đây đều bố trí lực lượng tự quản có mặt tại đây để duy trì trật tự nhưng sự có mặt của tự quản không mang lại hiệu quả, chợ vẫn họp như không có sự hiện diện của họ.
Công trình Vườn hoa hồ Thiền Quang có tổng mức đầu tư gần 89 tỷ đồng vừa được khánh thành sáng 18/10. Công trình là một thành phần trong dự án cải tạo, chỉnh trang không gian, cảnh quan xung quanh hồ Thiền Quang và phụ cận, với mục đích nâng cấp, cải tạo phát huy các giá trị di tích cảnh quan khu vực này và xây dựng các hoạt động để phục vụ người dân Thủ đô.
Đ.Hưng/VOV.VN
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/vuon-hoa-ho-thien-quang-cong-trinh-gan-tram-ty-bien-thanh-noi-hop-cho-do-cu-post1131181.vov