Vườn thú Hà Nội bất ngờ đón thêm thành viên hà mã baby

Vườn thú Hà Nội bất ngờ đón thêm thành viên hà mã baby
3 giờ trướcBài gốc
Video chú hà mã con "siêu cute" tại Vườn thú Hà Nội.
Mới đây, một vị khách đến Vườn thú Hà Nội (công viên Thủ Lệ) đã đăng tải video về một nhân vật vô cùng thú vị. Đó là hình ảnh về một chú hà mã con với vẻ ngoài lũn cũn, lẽo đẽo bám theo mẹ, trông vô cùng dễ thương.
Khi những hình ảnh về chú hà mã này được đăng tải lên mạng xã hội đã khiến cư dân mạng tỏ ra bất ngờ và thích thú.
Cận cảnh chú hà mã con vô cùng đáng yêu tại Vườn thú Hà Nội.
Rất nhiều người đã để lại bình luận về hà mã con với những lời có cánh như: "siêu cute", "dễ thương quá" hay "em bé đáng yêu quá"... Chưa kể, những ngày qua, nhiều khách tham quan, đặc biệt các bạn nhỏ cũng tò mò đến ngắm hà mã con ngày một đông hơn.
Cả 2 mẹ con hà mà thường có thói quen danh nhiều thời gian ngâm mình dưới nước.
Không ít người tỏ ra tiếc nuối, dù đã đứng lên bậc hàng rào nhưng cũng chỉ nhìn thấy hình ảnh mẹ con hà mã đang ngâm mình trong bể.
Tại Vườn thú Hà Nội, khách tham quan không phải lúc nào cũng có thể ngắm nhìn hà mã con vì phần nhiều thời gian hà mã thường có sở thích ngâm mình dưới nước. Không ít người tỏ ra tiếc nuối, dù đã đứng lên bậc hàng rào nhưng cũng chỉ có thể nhìn thấy hình ảnh mẹ con hà mã đang ngâm mình trong bể.
Theo nhân viên vườn thú, chú hà mã con vẫn bú sữa mẹ, chỉ mới làm quen với thức ăn khác.
Chỉ đến buổi trưa khi đói bụng, 2 mẹ con hà mã mới từ dưới bể nước đủng đỉnh lên cạn để ăn.
Chia sẻ về việc Vườn thú Hà Nội đón thêm nhân vật hà mã con mới, ông Nguyễn Danh Cường, Phó Giám đốc Xí nghiệp Chăn nuôi và Phát triển động vật số 1, đơn vị trực thuộc Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội, cho biết: "Điều này là hoàn toàn bất ngờ nhưng rất thú vị…".
Theo ông Cường, tháng 12/2023, Vườn thú Hà Nội đón nhận thêm một con hà mã trưởng thành (hà mã mẹ) qua Chương trình trao đổi với Khu du lịch Đại Nam (Công ty cổ phần Đại Nam, tỉnh Bình Dương).
Sau khoảng 9 - 10 tháng, mọi việc chăm sóc, nuôi nấng con hà mã mẹ nói trên tại vườn thú đều diễn ra bình thường. Tuy nhiên, đến 23/8/2024, con hà mã này bất ngờ đẻ ra một "nhóc" hà mã con (con đực). Việc đón nhận thêm thành viên mới này khiến bản thân cán bộ vườn thú, là những người chăm sóc cũng cảm thấy ngạc nhiên và khá bất ngờ.
"Bất ngờ ở chỗ tại vườn thú ngoài hà mã mẹ còn nuôi thêm 2 con hà mã trưởng thành nữa nhưng là 2 con cái nên không thể giao phối. Bởi vậy con hà mã mẹ đã mang thai (được ít ngày) từ trước khi được chuyển về đây. Mặt khác, trong quá trình chăn nuôi, cơ thể hà mã mẹ lúc nào cũng căng tròn, khó nhận ra việc nó đang mang thai, chỉ đến khi hà mã con được sinh ra chúng tôi mới biết…", ông Cường nói.
Cũng theo ông Cường, đây là lần đầu tiên có việc hà mã sinh sản tại Vườn thú Hà Nội. Việc sinh con của hà mã hoàn toàn tự nhiên dưới nước, không có sự tác động hoặc can thiệp nào của nhân viên vườn thú.
Hà mã có tính khí thất thường, đặc biệt trong giai đoạn nuôi con nhỏ, tập tính bảo vệ con rất cao nên khi thấy người lạ hà mã mẹ rất dễ nổi cáu.
Hà mã có tính khí thất thường, đặc biệt trong giai đoạn sinh nở và nuôi con nhỏ, tập tính bảo vệ con rất cao nên khi thấy người lạ hà mã mẹ rất dễ nổi cáu, không an toàn.
Tuy nhiên, từ ngày có thêm "nhóc’ hà mã con, dù bận rộn nhưng anh em vườn thú đều tận tâm chăm sóc chúng bằng tình yêu thương và trách nhiệm sau nhiều năm gắn bó với công việc. Ngày nào nhân viên vườn thú cũng mất hàng tiếng đồng hồ để thay nước trong bể, giữ môi trường thật sạch giúp hà mã con mới sinh, cơ thể còn yếu ớt không bị nhiễm khuẩn.
Cùng với đó, việc tiết sữa trong quá trình nuôi con cũng khiến hà mã mẹ nhanh bị đói nên chế độ khẩu phần ăn của hà mã mẹ cũng được tăng thêm theo nhu cầu. Ngoài ra, việc bổ sung vitamin và khoáng chất vào khẩu phần ăn của hà mã mẹ cũng được chú ý để giúp hà mã con có thêm nguồn sữa dinh dưỡng nhất.
Đến nay, hà mã con đã thích nghi sống dưới nước, có thể bơi, lặn thoải mái và lên hẳn trên cạn cùng với mẹ. Tuy nhiên, tính cách của hà mã mẹ vẫn còn khá căng thẳng nên nhân viên vườn thú phải theo dõi xuyên suốt để quen dần tập tính và có chế độ chăm sóc tốt nhất.
Được biết, gần đây trên mạng xã hội như facebook, tiktok… cũng chia sẻ hình ảnh một con hà mã, có tên Moo Deng, mới được sinh ra tại vườn thú Khao Kheow, tỉnh Chonburi (Thái Lan). Nội dung các clip ghi lại cuộc sống hằng ngày cùng những hành động vụng về nhưng rất đáng yêu của hà mã nhỏ này đã thu hút hàng triệu người theo dõi không chỉ ở Thái Lan mà còn ở nhiều nơi khác, trong đó có Việt Nam.
Bởi vậy, trước việc xuất hiện một chú hà mã nhỏ tại Vườn thú Hà Nội, nhiều người tin rằng thời gian tới nơi đây sẽ thu hút nhiều người dân thủ đô, đặc biệt các bạn trẻ đến chơi, chiêm ngưỡng vẻ ngộ nghĩnh, đáng yêu của chú hà mã nhỏ này.
Tin có thể bạn quan tâm:
Phú Linh
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/vuon-thu-ha-noi-bat-ngo-don-them-thanh-vien-ha-ma-baby-169241025132139022.htm