Welbeck - Bất ngờ lớn nhất mùa giải

Welbeck - Bất ngờ lớn nhất mùa giải
6 giờ trướcBài gốc
Danny Welbeck chơi xuất sắc từ đầu mùa.
Ở tuổi 33, Welbeck đang là một trong những bất ngờ thú vị nhất Ngoại hạng Anh mùa 2024/25. Tối 19/10 (giờ Hà Nội), tại vòng 8 Premier League, Welbeck tỏa sáng với pha lập công quyết định giúp Brighton quật ngã Newcastle 1-0 trên sân St. James' Park.
Phút 35, Welbeck phối hợp chớp nhoáng với người đồng đội Rutter trước khi có pha thoát xuống và dứt điểm tinh tế, đem về bàn thắng duy nhất của trận đấu. Chiến thắng quan trọng này giúp Brighton leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League, với 15 điểm sau 8 trận.
Với cá nhân Welbeck, anh tiếp tục trở thành người hùng của "Chim mòng biển" và có dấu hiệu hồi xuân ở tuổi 33. Welbeck lần đầu tiên ra mắt Ngoại hạng Anh vào năm 2008. Kể từ đó, ngôi sao sinh năm 1990 thường bị chê bai vì khả năng dứt điểm kém.
Ở các giai đoạn khoác áo Manchester United, Arsenal hay Watford, Welbeck chưa bao giờ ghi quá 10 bàn tại Ngoại hạng Anh trong một mùa giải. Thành tích tốt nhất chân sút sinh năm 1990 có được, đó là 9 bàn thắng ở Premier League 2011/12, mùa giải được xem như đỉnh cao trong sự nghiệp của Welbeck tại sân Old Trafford.
Welbeck dứt điểm tinh tế giúp Brighton đánh bại Newcastle.
Tuy nhiên, chỉ sau 8 vòng đầu của Premier League 2024/25, Welbeck đã ghi tới 5 bàn. Từ đầu mùa, Welbeck sở hữu phong độ ổn định trong màu áo Brighton, chứng tỏ vị thế "đầu tàu" trên hàng công "Chim mòng biển".
Tại vòng 5 Premier League, khi Brighton đối đầu Forest, Welbeck thậm chí có khoảnh khắc đáng nhớ khi ghi bàn đầu tiên ở giải đấu từ tình huống đá phạt. Tiền đạo 33 tuổi chứng minh rằng không bao giờ là quá muộn để hoàn thiện kỹ năng của mình.
Bất chấp những lời chê bai hay nghi ngờ trong quá khứ, sản phẩm của lò đào tạo Carrington sẽ khiến các hàng thủ phải dè chừng tại Premier League mùa này.
Có lẽ chỉ chấn thương mới là rào cản lớn nhất của Welbeck trên con đường viết nên mùa giải để đời trong sự nghiệp. Ở màn so tài với Newcastle, trung phong của Brighton dính chấn thương và phải rời sân từ phút 81.
Chấn thương luôn là vấn đề lớn với Welbeck trong sự nghiệp. Nếu vượt qua điều này, tiền đạo người Anh sẽ có một mùa giải đáng nhớ.
Tường Linh
Nguồn Znews : https://znews.vn/welbeck-bat-ngo-lon-nhat-mua-giai-post1505301.html