Windows 7 sau 15 năm ra đời

Windows 7 sau 15 năm ra đời
16 giờ trướcBài gốc
Windows 7 được Microsoft phát hành vào cuối năm 2009. Ảnh: Internet
Windows 7 được coi là một bước tiến quan trọng trong lịch sử phát triển của hệ điều hành Windows. Ra mắt vào năm 2009, Windows 7 được thiết kế để giải quyết các vấn đề của Windows Vista và cải thiện trải nghiệm người dùng. Với hiệu suất vượt trội và độ ổn định cao hơn, Windows 7 nhanh chóng nhận được đánh giá cao từ người dùng bởi tính đơn giản hóa và tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng.
Windows 7 cũng cải thiện đáng kể tính bảo mật và tối ưu hóa tính năng mạng, đóng góp quan trọng vào thành công của phiên bản này. Nhờ những cải tiến này, Windows 7 đã trở thành một trong những hệ điều hành phổ biến nhất và được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Với thành công của Windows 7, Microsoft đã củng cố vị trí của mình trong thị trường hệ thống điều hành và tiếp tục đưa ra các phiên bản mới hơn.
Bên cạnh đó, Windows 7 cũng thay đổi những gì mà người dùng không thích trong Windows Vista. Phần cứng cũ và phần mềm cũ tương thích nhiều hơn, và thậm chí còn có cả tính năng Windows XP Mode cho phép chạy các ứng dụng trong thời đại XP trong môi trường nguyên bản của Windows 7. User Account Control cũng được cải thiện nhiều hơn để giảm bớt sự gián đoạn gây khó chịu đối với người dùng.
Windows 7 là hệ điều hành cũ với giao diện cơ bản dễ sử dụng. Ảnh: Internet
Tiếp đến, Windows 7 còn có một số thay đổi về mặt giao diện. Sidebar bị bỏ đi và thay vào đó bạn có thể đặt các Gadget trực tiếp lên desktop. Bên cạnh là chế độ Aero Peek mới cho phép bạn nhìn “đằng sau” tất cả các cửa sổ mở để thấy những gì bên dưới desktop, cũng như các hoạt động Aero Snaps mới cho phép bạn dễ dàng di chuyển và cực đại hóa các cửa sổ.
Có thể nói, Windows 7 thay đổi cách bạn thực hiện trong nhiều thứ, tuy nhiên được nhiều người nhận định là những cách mang tính tích cực.
Mặc dù được khá nhiều phản hồi tích cực về giao diện đẹp, bắt mắt nhưng Windows 7 vẫn còn tồn tại một vài khuyết điểm. Điển hình như việc “bào” cấu hình vì như giao diện người dùng có quá nhiều hiệu ứng dẫn tới việc hệ điều hành “tiêu thụ” nhiều tài nguyên phần cứng.
Hệ thống update phần mềm trên Windows 7 làm việc vẫn chưa thật sự hiệu quả khi thời gian update vẫn còn khá lâu làm cho các công việc trên máy bị đình trệ. Tuy nhiên, qua mỗi bản update chiếc máy của bạn sẽ trở nên an toàn hơn nhờ được Microsoft vá những lỗ hổng bảo mật, điều này sẽ có ý nghĩa với các doanh nghiệp hơn là người dùng phổ thông.
Đáng chú ý nhất là việc nhiều linh kiện phần cứng mới đã không hỗ trợ Windows 7, báo hiệu tương lai đen tối của hệ điều hành từng rất ăn khách này. Sẽ ra sao khi phần cứng máy tính thì liên tục cải tiến trong khi phần mềm lại tỏ ra “bất hợp tác”, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu năng của máy và trải nghiệm người dùng.
Hệ điều hành Windows 7 được phát hành năm 2009, chính thức “khai tử” và ngừng mọi hỗ trợ kể từ ngày 14/1/2020. Ảnh: Internet
Sau 15 năm ra mắt, công nghệ phát triển đi đôi với những cải tiến và đổi mới đồng nghĩa với việc những hệ điều hành dần cũ đi và được thay thế bằng những phiên bản mới - Windows 11 mở ra nhiều cơ hội mới cho các nhà phát triển và nhà sáng tạo. Mặc dù nắm trong tay những ưu điểm khiến người dùng hài lòng nhưng Windows 7 vẫn phải đi tới hồi kết và người dùng cần một linh hồn mới cho chiếc máy tính của mình.
Hương Giang (tổng hợp)
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/windows-7-sau-15-nam-ra-doi-228264.htm