WTO công bố chương trình nghị sự cho COP29

WTO công bố chương trình nghị sự cho COP29
2 giờ trướcBài gốc
Tại COP29, diễn ra vào tháng 11 tới tại Baku, Tổng Giám đốc WTO Ngozi Okonjo-Iweala sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu của tổ chức này, tham gia các sự kiện quan trọng tập trung vào mối liên hệ giữa thương mại và biến đổi khí hậu.
Theo kế hoạch, WTO sẽ tổ chức và phối hợp nhiều sự kiện với chủ đề thương mại, đồng thời cung cấp một cổng thông tin chuyên biệt về COP29 trên trang web của mình, bao gồm tin tức, hình ảnh và các tài liệu khác liên quan.
Tổng Giám đốc WTO sẽ tham dự Hội nghị Hành động vì khí hậu của các nhà lãnh đạo thế giới vào ngày 12-13/11, cùng nhiều sự kiện cấp cao khác được tổ chức tại Nhà Thương mại và Đầu tư của COP29, cũng như các địa điểm khác. Trong suốt hội nghị, các hoạt động tại Nhà Thương mại và Đầu tư sẽ do Bộ Kinh tế Azerbaijan phối hợp cùng WTO, Phòng Thương mại quốc tế (ICC), Trung tâm Thương mại quốc tế (ITC) và Hội nghị LHQ về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) tổ chức.
Một trong những điểm nổi bật của sự kiện là Ngày Tài chính, Đầu tư và Thương mại khí hậu (FIT) vào ngày 14/11, với các cuộc thảo luận về cách thương mại và đầu tư có thể hỗ trợ các dòng tài chính khí hậu và giúp các quốc gia đang phát triển thực hiện quá trình chuyển đổi công bằng. Người tham gia sẽ có cơ hội tìm hiểu về vai trò của chính sách thương mại trong việc đạt được các mục tiêu khí hậu và phát triển bền vững.
Ngoài ra, các sự kiện cấp cao khác sẽ tập trung vào các vấn đề như sàn giao dịch chứng khoán bền vững, nỗ lực khử carbon trong ngành thép và hydro, và tích hợp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là từ các nền kinh tế đang phát triển, vào chuỗi giá trị carbon thấp. COP29 hứa hẹn sẽ là cơ hội quan trọng để tăng cường liên kết giữa thương mại, đầu tư và hành động chống biến đổi khí hậu trên quy mô toàn cầu.
Thanh Phương (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/wto-cong-bo-chuong-trinh-nghi-su-cho-cop29-20241019145843958.htm