Xã Hưng Thạnh: Đoàn kết, đồng lòng lên nông thôn mới nâng cao

Xã Hưng Thạnh: Đoàn kết, đồng lòng lên nông thôn mới nâng cao
3 giờ trướcBài gốc
Bộ mặt xã Hưng Thạnh hôm nay có nhiều khởi sắc.
Bên cạnh đó, xã thực hiện tốt nhiều phong trào thi đua như “Tân Phước cùng cả nước chung sức xây dựng NTM” và Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Từ đó, nhiều mô hình hay, hiệu quả thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia. Bộ mặt của xã có nhiều khởi sắc.
Nổi bật nhất là giao thông, nhiều công trình được đầu tư, xây dựng như: Xây dựng mới, sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường trục xã, trục ấp, đường ngõ xóm; nâng cấp và xây dựng 7 cây cầu giao thông nông thôn; 4 tuyến đường ấp, liên ấp được gắn đèn chiếu sáng, trồng cây xanh, cây cảnh, hoa kiểng 2 bên đường. Xã có đường tỉnh 865 dài 9 km, đường huyện 42 và 45 qua địa bàn xã, với tổng chiều dài hơn 11 km được bảo trì hằng năm và đảm bảo “sáng - xanh - sạch - đẹp”.
Để có được những tuyến đường nhựa rộng lớn thay thế cho những tuyến đường đan trước đây, chính quyền địa phương đã tích cực vận động nhân dân hiến đất, cây trái, hoa màu, vật kiến trúc để mở rộng các tuyến đường và nhiều hộ dân đã thấy được quyền lợi và nghĩa vụ của mình nên tham gia tích cực.
Cùng với phát triển hạ tầng, xã Hưng Thạnh rất quan tâm nâng cao thu nhập cho người dân. Cụ thể, xã vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu sản xuất, đào tạo nghề, mở các lớp tập huấn chuyển giao các tiến bộ khoa học - kỹ thuật về canh tác lúa, cây khóm, trồng rau màu, nuôi heo, bò để phát triển kinh tế gia đình.
Đồng thời, xã còn tập trung triển khai thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ nông nghiệp, nông thôn; giảm nghèo, an sinh xã hội kịp thời, hiệu quả góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững. Nhờ vậy, đến nay hộ nghèo, cận nghèo đa chiều giảm sâu; thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt hơn 72 triệu đồng/năm. Nhờ tập trung thực hiện với sự đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, đến nay xã Hưng Thạnh cơ bản đạt được 19/19 tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao.
Trước sự phát triển của quê hương, bà Phạm Thị Thủy (ấp Hưng Phú, xã Hưng Thạnh) chia sẻ: “Nhà nước mở rộng đường thông thoáng, sạch đẹp, nông dân đi lại, vận chuyển nông sản thuận tiện. Lộ nhựa mở ra càng nhiều kéo theo kinh tế, xã hội cũng phát triển theo. Đời sống của người dân xã Hưng Thạnh bây giờ thay đổi rất nhiều, nhà cửa khang trang, đường nông thôn sạch đẹp, nhiều tuyến đường hoa xanh - sạch - đẹp”.
Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Thạnh Lê Trúc Hiền cho biết, từ khi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng xã NTM nâng cao, trên địa bàn xã có nhiều chuyển biến tích cực như cơ sở vật chất được đầu tư khang trang hơn, cuộc sống của người dân ở đây cũng được cải thiện.
Nhà nước và nhân dân trong xã đoàn kết, đồng lòng để cùng phát triển kinh tế, xã hội, giữ gìn an ninh chính trị nhằm góp phần thực hiện đạt các tiêu chí NTM nâng cao. Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị cùng sự đồng thuận cao của nhân dân, xã Hưng Thạnh sẽ hoàn thành 19/19 tiêu chí xã NTM nâng cao và dự kiến tổ chức ra mắt trong tháng 10-2024.
MINH ÚT
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/kinh-te/202410/xa-hung-thanh-doan-ket-dong-long-len-nong-thon-moi-nang-cao-1022551/