Xã Mai Đình đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Mai Đình đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu
4 giờ trướcBài gốc
Xã Mai Đình đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.
1 năm đạt 2 mục tiêu nông thôn mới
Trong những năm qua, công tác xây dựng nông thôn mới được Đảng ủy, UBND xã Mai Đình quan tâm, chú trọng. Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, TP Hà Nội, Huyện ủy - UBND huyện Sóc Sơn, Ban Chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới xã Mai Đình đã ban hành trên 30 văn bản để tổ chức triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hầu hết cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn xã Mai Đình đều nhận thức được vai trò, ý nghĩa và mục đích của Chương trình; đề cao trách nhiệm của bản thân trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.
Thống kê từ năm 2021 đến hết tháng 12/2023, tổng nguồn lực xã Mai Đình đã huy động để thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới là trên 803 tỷ đồng. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh, các doanh nghiệp, hợp tác xã và các tầng lớp Nhân dân vẫn ủng hộ khoảng 5 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới.
Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Ngọ Văn Ngôn trao Bằng khen của UBND TP Hà Nội cho tập thể UBND xã Mai Đình.
Chủ tịch UBND xã Mai Đình Nguyễn Thị Thanh Huyền cho biết, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân, ngày 23/2/2024, xã Mai Đình đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo Quyết định số 1027/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội.
Sau khi về đích nông thôn mới nâng cao, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Mai Đình tiếp tục huy động nguồn lực để hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí, đặc biệt là 2 tiêu chí đăng ký kiểu mẫu (văn hóa và y tế). Ngày 12/8/2024, xã Mai Đình được UBND TP Hà Nội công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu tại Quyết định số 4151/QĐ-UBND.
Đến nay, đời sống người dân xã Mai Đình không ngừng được cải thiện. Thu nhập bình quân đầu người dân tại kỳ đánh giá gần nhất đạt gần 76 triệu đồng/năm, tăng 1,58 lần so với năm 2014. Chất lượng y tế, giáo dục được chú trọng, đời sống văn hóa có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội được đảm bảo…
Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh phát biểu tại buổi lễ.
Phấn đấu về đích nông thôn mới thông minh
Phát biểu tại lễ công bố và đón nhận xã Mai Đình đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu, Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh nhấn mạnh hơn 10 năm qua, huyện đã có bước tiến dài trong xây dựng nông thôn mới. Xuất phát điểm từ không có xã nông thôn mới nào, đến năm 2020, Sóc Sơn đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới.
Tính đến tháng 9/2024, toàn huyện đã có 11 xã về đích nông thôn mới nâng cao, 9 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Huyện phấn đấu đến hết năm 2024 sẽ về đích sớm trước 1 năm mục tiêu nông thôn mới theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XII huyện Sóc Sơn nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Chúc mừng kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Mai Đình đã đạt được, Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh tiếp tục khẳng định xây dựng nông thôn mới là hành trình có điểm đầu và không có điểm kết thúc. Chính vì vậy, cấp ủy, chính quyền địa phương cần tiếp tục huy động mọi nguồn lực để nâng cao các tiêu chí kiểu mẫu còn lại.
Xã Mai Đình trao tặng giấy khen cho 11 tập thể, 33 cá nhân có đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới.
Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền xã Mai Đình cần tiếp tục đẩy mạnh, làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền để người dân ủng hộ, tích cực chung tay, góp sức vào việc duy trì và phát huy những thành quả đã đạt được; phấn đấu đưa xã Mai Đình sớm về đích nông thôn mới kiểu mẫu toàn diện, tiến tới nông thôn mới thông minh.
Tại buổi lễ sáng 4/10, Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Ngọ Văn Ngôn đã trao tặng Bằng khen của UBND TP Hà Nội cho tập thể UBND xã Mai Đình. UBND xã Mai Đình cũng đã trao tặng giấy khen cho 11 tập thể và 33 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng nông thôn mới của địa phương.
Tại buổi lễ sáng 4/10, Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn đã công bố quyết định và trao bằng của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 cho 4 trường: Mầm non Mai Đình A, Tiểu học Hương Đình, Tiểu học Mai Đình A, Tiểu học Mai Đình B; và trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho THCS Mai Đình.
Tùng Nguyễn
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/xa-mai-dinh-don-bang-cong-nhan-dat-chuan-nong-thon-moi-kieu-mau.html