Xã Tú Lý di dời 16 hộ dân xóm Riêng trong vùng nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn

Xã Tú Lý di dời 16 hộ dân xóm Riêng trong vùng nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn
2 giờ trướcBài gốc
Theo UBND xã Tú Lý (Đà Bắc), chiều 22/9, xã đã di dời 16 hộ dân, 76 nhân khẩu tại khu vực Sung Bang, xóm Riêng đến nơi an toàn khi nơi này xuất hiện vết nứt, nguy cơ trượt sạt cao.
Khu vực đồi Cái, xóm Riêng, xã Tú Lý (Đà Bắc) xuất hiện các vết nứt, nguy cơ trượt sạt xuống khu vực sinh sống của 16 hộ dân.
Chiều 22/9, người dân xóm Riêng và lực lượng chức năng xã Tú Lý (Đà Bắc) đã hỗ trợ 16 hộ dân trong vùng nguy cơ sạt lở di dời đến nơi an toàn.
Lúc 12 giờ trưa 22/9, UBND xã Tú Lý nhận được tin báo của xóm Riêng về 2 vết nứt lớn ngang đồi Cái, nguy cơ trượt sạt xuống nơi sinh sống của 16 hộ dân khu vực Sung Bang, xóm Riêng.
Sau khi khảo sát thực tế, trong buổi chiều 22/9, các lực lượng chức năng của xã Tú Lý đã hỗ trợ di dời khẩn cấp 16 hộ dân khu vực Sung Bang cùng các tài sản thiết yếu đến nơi an toàn. Đồng thời, đặt biển cảnh báo, hạn chế người dân qua lại khu vực này.
Đến sáng 23/9, mặc dù mưa tạnh nhưng khu vực đồi Cái vẫn có nước đục chảy xuống. Theo lãnh đạo UBND xã Tú Lý, trước mắt xã đã giao Ban quản lý xóm Riêng theo dõi tình hình tại khu vực đồi Cái, không cho người dân đã di dời quay lại nhà cũ trong thời điểm này. UBND xã đã báo UBND huyện Đà Bắc nguy cơ sạt lở tại xóm Riêng, đề xuất bố trí tái định cư xen ghép cho 16 hộ nếu khu vực sinh sống hiện nay không còn đảm bảo an toàn.
V.Đ
Nguồn Hòa Bình : http://www.baohoabinh.com.vn/274/193753/xa-tu-ly-di-doi-16-ho-dan-xom-rieng-tr111ng-vung-nguy-co-sat-lo-den-noi-an-toan.htm