Xác định nguyên nhân sinh viên Trường Cao đẳng Lào Cai nhập viện sau khi ăn cơm tại căng tin

Xác định nguyên nhân sinh viên Trường Cao đẳng Lào Cai nhập viện sau khi ăn cơm tại căng tin
3 giờ trướcBài gốc
Theo đó, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai, có 4 món ăn được căng tin chế biến trong bữa chiều ngày 8/10/2024 gồm: dưa chuột muối, chả lá lốt, gà rang, canh rau muống, phát hiện dương tính với vi khuẩn Salmonella.
Cùng với đó, 4 mẫu bệnh phẩm được lấy từ 4 bệnh nhân chưa dùng thuốc kháng sinh cũng phát hiện dương tính với Salmonella paratyphi B.
Căn tin Trường Cao đẳng Lào Cai
Bếp ăn tại căn tin Trường Cao đẳng Lào Cai
Trước đó, ngày 21/10/2024, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã tổ chức họp chuyên môn với các ngành chức năng và nhận định nguyên nhân các học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Lào Cai nhập viện là do ngộ độc thực phẩm.
Như tin đã đưa, ngày 9/10/2024, một số học sinh, sinh viên ở ký túc xá cơ sở 1 của Trường Cao đẳng Lào Cai (phường Bắc Cường, TP Lào Cai) xuất hiện các triệu chứng của rối loạn tiêu hóa, sốt, nôn, đau bụng, tiêu chảy, được nhà trường và gia đình đưa vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hưng Thịnh.
Trường Cao đẳng Lào Cai đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động của bếp ăn tại căn tin để phối hợp với cơ quan y tế đánh giá, tìm nguyên nhân sự việc./.
Nguyễn Hải - Hữu Trường
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/xac-dinh-nguyen-nhan-sinh-vien-truong-cao-dang-lao-cai-nhap-vien-sau-khi-an-com-tai-cang-tin-post529355.html