Xác minh vụ thực khách tố quán bán bánh cuốn chả có dòi

Xác minh vụ thực khách tố quán bán bánh cuốn chả có dòi
4 giờ trướcBài gốc
Liên quan đến vụ một nữ thực khách ở Đà Nẵng đặt mua suất bánh cuốn trên ứng dụng giao đồ ăn thì phát hiện miếng chả có dòi, ngày 22/10, UBND quận Hải Châu cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan đơn vị liên quan phối hợp điều tra, xác minh thông tin phản ánh.
Trước đó, UBND phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã phối hợp với cán bộ Phòng Y tế quận Hải Châu đến kiểm tra hoạt động của quán bánh cuốn nóng T.N trên đường Phan Đăng Lưu.
Bài đăng tố quán bánh cuốn bán chả có dòi gây xôn xao mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình
Theo kết quả kiểm tra, chủ quán khẳng định, hình ảnh thực phẩm chả có dòi trên mạng do người dân phản ánh không đúng với loại chả mà quán đang bán cho khách. Quán lấy chả tại hộ kinh doanh được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP.
UBND phường cho biết, kiểm tra hoạt động, chủ quán có một số hành vi chưa đảm bảo quy định như chưa có giấy khám sức khỏe năm 2024; chưa làm bản cam kết ATTP, đồ ăn chưa che đậy kỹ; chưa cung cấp đầy đủ giấy tờ về hóa đơn, chứng từ nguồn gốc thực phẩm.
Đoàn kiểm tra đã yêu cầu quán khắc phục, bổ sung đầy đủ các giấy tờ trên. Sau khi đoàn quay lại kiểm tra, chủ quán đã cung cấp đầy đủ giấy tờ.
UBND quận cho biết, trên cơ sở kiểm tra thực tế và báo cáo của UBND phường Hòa Cường Bắc, quận sẽ điều tra, xác minh về thông tin phản ánh của công dân để trả lời các cơ quan ban ngành và cơ quan truyền thông; tránh thông tin không đúng thực tế gây ảnh hưởng đến tình hình hoạt động kinh doanh cũng như cơ quan quản lý của Nhà nước, hình ảnh du lịch trên địa bàn quận nói riêng và thành phố nói chung.
Trước đó, như VietNamNet đã phản ánh, mạng xã hội xôn xao khi một tài khoản chia sẻ chuyện đặt đồ ăn ở quán bánh cuốn nóng trên đường Phan Đăng Lưu và phát hiện có dòi trên miếng chả.
Nữ thực khách cho biết, khi phát hiện ra miếng chả có dòi, cô đã phản hồi quán và gửi thư cho đơn vị giao hàng. Tuy nhiên, cô chờ gần 2 ngày không có kết quả cùng lời xin lỗi từ quán. Cô rất bức xúc nên đăng bài.
Trong khi đó, chị Trần Thị Nhàn, chủ quán cho biết, ngày 15/10, chị đã liên hệ người đăng bài để xin lỗi, mong muốn đền bù đơn hàng hoặc chi phí thuốc men, khám bệnh nếu khách hàng có vấn đề về sức khỏe sau sự cố nhưng khách không đồng ý.
Chị Nhàn cho biết thêm, đến ngày 16/10, khách hàng lại nhắn cho quán bảo bị đau đầu, sốt, nổi mẩn đỏ nên yêu cầu quán có cách bồi thường hợp lý hơn để đi kiểm tra sức khỏe.
Do khách không nói rõ mức tiền yêu cầu bồi thường nên chị đề nghị cùng nhau lên cơ quan chức năng nhờ làm chứng và đưa ra mức hợp lý để chấm dứt vụ việc. Lúc này khách nói không muốn nhận bồi thường và chấp nhận lời xin lỗi của quán.
Chủ quán khẳng định, thực phẩm của quán luôn tiêu thụ hết trong ngày, hàng bán ra là đồ mới, không có đồ cũ để lại.
Liên quan đến việc muốn bồi thường, nữ thực khách cho biết: “Hôm trao đổi với quán tôi bị sốt, nổi mẩn đỏ, sợ bị gì nên tôi muốn đi khám. Chi phí khám không hề rẻ nên tôi muốn được bồi thường hợp lý. Nhưng sau đó tôi đã uống thuốc hạ sốt và đỡ hơn nên nói với quán là không cần nữa”.
Diệu Thùy
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/xac-minh-vu-thuc-khach-to-quan-ban-banh-cuon-cha-co-doi-2334479.html