Xây dựng thành phố Đà Lạt mở rộng với hình ảnh đặc trưng di sản kiến trúc và tự nhiên

Xây dựng thành phố Đà Lạt mở rộng với hình ảnh đặc trưng di sản kiến trúc và tự nhiên
một giờ trướcBài gốc
Khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt.
Ngày 4/10, Hội đồng nhân dân tỉnh Lâm Đồng khóa 10, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 19.
Tại kỳ họp, các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành thảo luận, xem xét và thống nhất biểu quyết thông qua 10 nghị quyết. Trong đó có nghị quyết thông qua Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2045.
Quang cảnh kỳ họp.
Trên cơ sở các đồ án quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và các căn cứ khác, Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2045 có phạm vi lập quy hoạch là toàn bộ địa giới hành chính thành phố Đà Lạt và các huyện Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng, một phần huyện Lâm Hà (gồm thị trấn Nam Ban và các xã Mê Linh, Đông Thanh, Gia Lâm, Nam Hà), với cao trình 850m trở lên; tổng diện tích tự nhiên hơn 336 nghìn ha.
Đà Lạt trong sương.
Thời hạn quy hoạch đến năm 2045, trong đó giai đoạn ngắn hạn đến năm 2035. Quy mô dân số đến năm 2035 khoảng 1,1 đến 1,15 triệu người; đến năm 2045 khoảng 1,9 đến 1,95 triệu người.
Định hướng phát triển không gian thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận với 2 vùng bắc-nam. Phát triển theo mô hình đa trung tâm, với 2 đô thị trung tâm và 3 đô thị vệ tinh. Trong đó, định hướng phát triển không gian đô thị gồm 9 phân khu, như khu đô thị trung tâm lịch sử, khu du lịch nghỉ dưỡng chất lượng cao, khu nông nghiệp du lịch nghỉ dưỡng sinh thái, khu du lịch sinh thái gắn với đa dạng sinh học, khu đô thị xanh, khu vực rừng tự nhiên…
Định hướng vùng phát triển đô thị xây dựng thành phố Đà Lạt mở rộng với hình ảnh đặc trưng về di sản kiến trúc và tự nhiên.
Du khách với kiến trúc cổ tại Đà Lạt.
Đồ án nhằm cụ thể hóa những chiến lược, định hướng phát triển của Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Lâm Đồng, đáp ứng yêu cầu quản lý và phát triển kinh tế-xã hội văn hóa-không gian đô thị-kiến trúc cảnh quan trên địa bàn thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận. Đồng thời, khai thác hiệu quả điều kiện tự nhiên, hệ sinh thái đặc trưng của thành phố Đà Lạt để phát triển thành phố hiện đại, có bản sắc, tạo sức hấp dẫn của đô thị, từng bước nâng cao chất lượng đô thị.
Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Lâm Đồng biểu quyết thông qua dự thảo nghị quyết tại kỳ họp.
Tại kỳ họp, Hội đồng nhân dân tỉnh Lâm Đồng xem xét, quyết định các nội dung quan trọng, như phê duyệt chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công; điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công năm 2024 thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia; xem xét quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án; các biện pháp bảo đảm thực hiện dân chủ cơ sở, quy định mức chi bồi dưỡng hàng tháng đối với cộng tác viên dân số trên địa bàn tỉnh…
MAI VĂN BẢO
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/xay-dung-thanh-pho-da-lat-mo-rong-voi-hinh-anh-dac-trung-di-san-kien-truc-va-tu-nhien-post834889.html