Xây dựng TP Hải Dương giàu đẹp, văn minh, phát triển bền vững

Xây dựng TP Hải Dương giàu đẹp, văn minh, phát triển bền vững
một giờ trướcBài gốc
Đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị vinh danh “Công dân tiêu biểu”, biểu dương “Người Thành Đông - Nói lời hay, hành động đẹp” và trao giải các cuộc thi sáng tác nghệ thuật kỷ niệm 220 năm khởi lập Thành Đông (1804-2024), 70 năm ngày giải phóng TP Hải Dương (30/10/1954 – 30/10/2024)
Sáng 17/10, tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Dương tổ chức hội nghị vinh danh “Công dân tiêu biểu”, biểu dương “Người Thành Đông - Nói lời hay, hành động đẹp” và trao giải các cuộc thi sáng tác nghệ thuật kỷ niệm 220 năm khởi lập Thành Đông (1804-2024), 70 năm ngày giải phóng TP Hải Dương (30/10/1954 – 30/10/2024).
Đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Lê Đình Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hải Dương tặng hoa chúc mừng và trao tặng danh hiệu “Công dân tiêu biểu” cho 16 cá nhân
Các đồng chí: Lê Ngọc Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Mã Thế Anh, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); một số đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ban, ngành của tỉnh và các cá nhân được vinh danh, biểu dương dự hội nghị.
Các đồng chí: Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Việt Hưng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Dương tặng hoa chúc mừng các cá nhân được biểu dương trong phong trào “Người Thành Đông – Nói lời hay, hành động đẹp”
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chúc mừng và biểu dương những kết quả, thành tích đạt được của các “Công dân tiêu biểu” và gương điển hình trong phong trào “Người Thành Đông – Nói lời hay, hành động đẹp”. Đồng thời, nhấn mạnh hội nghị là hoạt động ý nghĩa nhằm ghi nhận, động viên, biểu dương, tôn vinh các cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trên các lĩnh vực.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu nhắc lại lời kêu gọi thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất" và nhấn mạnh, lời kêu gọi của Bác chính là lời hiệu triệu, đã cổ vũ, truyền cảm hứng, động viên, khích lệ toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, có nhiều sáng kiến, cải tiến trong lao động, sản xuất, học tập và chiến đấu, góp phần thiết thực xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đồng chí Lê Ngọc Châu đánh giá TP Hải Dương luôn gương mẫu đi đầu và triển khai thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, thành phố đã đổi mới, sáng tạo trong tổ chức thực hiện, góp phần tạo ra khí thế thi đua mới, đồng bộ và rộng khắp; phát huy được sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân.
Các đại biểu dự hội nghị vinh danh “Công dân tiêu biểu”, biểu dương “Người Thành Đông - Nói lời hay, hành động đẹp” và trao giải các cuộc thi sáng tác nghệ thuật kỷ niệm 220 năm khởi lập Thành Đông (1804-2024), 70 năm ngày giải phóng TP Hải Dương (30/10/1954 – 30/10/2024)
Những năm qua, kinh tế TP Hải Dương không ngừng phát triển cả về quy mô và chất lượng, đóng góp lớn vào mức tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh. Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của TP Hải Dương được triển khai sâu rộng, hiệu quả. Năm 2024, TP Hải Dương đã phát động phong trào thi đua với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tăng tốc, hiệu quả”; tiếp tục duy trì, phát huy, thực hiện phong trào “Người Thành Đông - Nói lời hay, hành động đẹp”. Các phong trào đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp. Kết quả có nhiều tấm gương sáng đóng góp cho TP Hải Dương trong các lĩnh vực, xứng đáng được vinh danh, biểu dương. Những việc làm cụ thể, thiết thực của các cá nhân được vinh danh, biểu dương đã thể hiện tinh thần nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, quyết tâm đóng góp cho địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng TP Hải Dương ngày càng văn minh, giàu đẹp.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu nhấn mạnh, thành tích của các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt có sức thuyết phục và tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, là tấm gương sáng, sống động, góp phần vào việc bồi dưỡng nhận thức, tư tưởng, tình cảm, khơi dậy và nhân lên mặt tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, phát triển quê hương, đất nước và xây dựng nền văn hóa và con người Xứ Đông anh hùng.
Đồng chí Lê Ngọc Châu đề nghị trong thời gian tới TP Hải Dương tiếp tục phát huy kết quả đạt được, làm tốt công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử Thành Đông xưa, TP Hải Dương nay. Tạo môi trường sống thân thiện, an toàn vì hạnh phúc của nhân dân, góp phần tạo động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch của Tỉnh ủy về 'Phát huy giá trị văn hóa xứ Đông và xây dựng con người Hải Dương đáp ứng yêu cầu phát triển giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030'.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu mong muốn với bề dày truyền thống lịch sử 220 năm Thành Đông, thế và lực sau 70 năm được giải phóng, TP Hải Dương sẽ tiếp tục phát triển xứng tầm là đầu tầu của cả tỉnh. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hải Dương tiếp tục chung sức, đồng lòng xây dựng thành phố ngày càng tươi đẹp, văn minh, phát triển bền vững.
Theo báo cáo của UBND TP Hải Dương, để tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc, có sức lan tỏa trong từng lĩnh vực, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của thành phố nhân dịp kỷ niệm 220 năm khởi lập Thành Đông và 70 năm ngày giải phóng thành phố TP Hải Dương đã rà soát, lựa chọn, lấy ý kiến nhân dân và đã lựa chọn được 38 cá nhân tiêu biểu.
Đồng chí Lê Đình Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hải Dương phát biểu bế mạc hội nghị
UBND thành phố Hải Dương quyết định tặng danh hiệu “Công dân tiêu biểu” cho 16 cá nhân và biểu dương 22 cá nhân điển hình trong phong trào “Người Thành Đông – Nói lời hay, hành động đẹp”.
Các cá nhân được vinh danh, biểu dương là những người tiêu biểu, có phẩm chất chính trị tốt, đạo đức lối sống lành mạnh, bản thân và gia đình gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, cơ quan, đơn vị...
22 gương điển hình “Người Thành Đông nói lời hay, hành động đẹp”
- Ông Phùng Văn Hưởng, sinh năm 1950, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng khu dân cư số 1, xã An Thượng.
- Ông Hoàng Văn Soạn, sinh năm 1952, Chi hội trưởng Chi hội Cựu Chiến binh thôn Cập Nhất 1, xã Tiền Tiến.
- Ông Nguyễn Đình Giang, sinh năm 1957, Giám đốc Công ty TNHH Bánh đậu xanh Gia Bảo.
- Bà Nguyễn Thị Yến, sinh năm 1960, Phó Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Chùa Thượng, xã An Thượng.
- Bà Nguyễn Thị Quế, sinh năm 1960, hội viên Chi hội Phụ nữ khu 1, phường Trần Hưng Đạo.
- Ông Nguyễn Chí Thanh, sinh năm 1962, lái xe xích lô.
- Ông Nguyễn Đình Thanh, sinh năm 1963, hội viên Hội Cựu chiến binh khu 6, phường Tân Bình.
- Ông Dương Văn Hệ, sinh năm 1964, Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu Việt Ý.
- Bà Nguyễn Thị Kim Nhung, sinh năm 1970, Giám đốc Công ty Tâm Việt Fast Hải Dương.
- Ông Đoàn Văn Công, sinh năm 1970, Giám đốc Ngân hàng Liên doanh Việt-Nga.
- Ông Nguyễn Văn Thập, sinh năm 1971, Giám đốc Công ty TNHH Hà Thành 844.
- Đại đức Thích Thanh Tấn, sinh năm 1971, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TP Hải Dương.
- Anh Nguyễn Văn Thái, sinh năm 1978, Trợ lý Tham mưu Ban Chỉ huy quân sự TP Hải Dương.
- Bà Nguyễn Thị Kim Tươi, sinh năm 1980, Phó Chủ tịch UBND phường Hải Tân.
- Anh Hoàng Văn Tâm, sinh năm 1982, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Phúc Thịnh.
- Chị Tô Thị Phượng, sinh năm 1984, Tổ trưởng Tổ vườn hoa số 1 (Công ty CP Quản lý công trình đô thị Hải Dương).
- Anh Nguyễn Việt Dũng, sinh năm 1985, Phó Quản đốc Phân xưởng phục vụ, phụ trợ Công ty TNHH Long Hải.
- Chị Võ Thị Biên, sinh năm 1986, hội viên Chi hội Phụ nữ khu 6, phường Lê Thanh Nghị.
- Chị Phạm Thị Tâm, sinh năm 1987, Bí thư Chi đoàn khu 13, phường Hải Tân.
- Đại úy Phạm Hồng Thái, sinh năm 1991, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an TP Hải Dương).
- Em Quảng Thị Hương Giang, sinh năm 2007, học sinh lớp 12C Trường Marie Curie.
- Em Phạm Ngọc Hà, sinh năm 2011, học sinh lớp 8D, Trường THCS Lê Quý Đôn.
LAN NGUYỄN - THÀNH CHUNG
Nguồn Hải Dương : https://baohaiduong.vn/xay-dung-tp-hai-duong-giau-dep-van-minh-phat-trien-ben-vung-395860.html