Xe bị bỏ ở hầm chung cư dài ngày nên xử lý thế nào?

Xe bị bỏ ở hầm chung cư dài ngày nên xử lý thế nào?
2 giờ trướcBài gốc
Khi ban quản lý chung cư đã nhận xe vô thời hạn sẽ xảy ra 2 trường hợp:
Trường hợp thứ nhất, chủ xe vẫn nộp tiền trông giữ xe hàng tháng thì ban quản lý tiếp tục trông giữ chiếc xe đó bình thường.
Trường hợp thứ hai, chủ xe không nộp tiền gửi xe trong một khoảng thời gian dài, khi đó ban quản lý có thể chủ động tìm thông tin và liên hệ với chủ phương tiện để giải quyết.
Trong trường hợp không tìm được chủ xe sau khi đã đăng tải thông tin, thông báo với cư dân, lúc này ban quản lý chung cư có thế nhờ cơ quan công an can thiệp để xác minh chủ xe, cũng như giải quyết vấn đề tiền trông giữ xe.
Bãi để xe dưới hầm chung cư. (Ảnh minh họa).
Tuy nhiên, trên thực tế, trước khi nhận trông giữ xe, Ban quản lý hoặc đơn vị trực tiếp quản lý dịch vụ chung cư đã lập hợp đồng trông giữ xe với chủ sở hữu phương tiện trong chung cư. Trong hợp đồng cũng ghi rõ số Căn cước công dân, địa chỉ lưu trú của người gửi, quyền, trách nhiệm mỗi bên và thỏa thuận xử lý trường hợp bất khả kháng liên quan đến trách nhiệm về tài sản hoặc những vi phạm hợp đồng để tránh nhưng tranh chấp xảy ra ...
Với loại xe gửi trong ngày của khách vãng lai, cũng thường có bản quy định công khai trách nhiệm, quyền hạn bên trông giữ, bên gửi xe.
Do đó, trường hợp trên rất hãn hữu xảy ra và nếu có cũng chỉ xảy ra với những thỏa thuận tự phát, không được quy định chặt chẽ bằng hợp đồng.
PHẠM DUY (Tổng hợp)
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/xe-bi-bo-o-ham-chung-cu-dai-ngay-nen-xu-ly-the-nao-ar898960.html