Xe buýt trường học bốc cháy ở Thái Lan, 25 người có thể đã thiệt mạng

Xe buýt trường học bốc cháy ở Thái Lan, 25 người có thể đã thiệt mạng
4 giờ trướcBài gốc
Lính cứu hỏa dập tắt đám cháy trên chiếc xe buýt chở giáo viên và học sinh từ trường Wat Khao Phraya ở ngoại ô Bangkok, Thái Lan.
Ngày 1/10, Chính phủ Thái Lan cho biết, khoảng 25 người được cho là đã thiệt mạng khi một chiếc xe buýt trường học chở học sinh và giáo viên trong chuyến đi thực tế đã bốc cháy ở ngoại ô thủ đô Bangkok, 16 hành khách khác phải nhập viện,
Cảnh sát không thể xác nhận ngay số người bị thương hoặc tử vong nhưng Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan Anutin Charnvirakul cho biết, khoảng 25 người được cho là đã thiệt mạng và không đưa ra thông tin gì thêm.
Hiện trường vụ việc.
Bộ trưởng Giao thông Suriya Juangroongruangkit cho biết, có 16 học sinh và 3 giáo viên đã được đưa đến bệnh viện để điều trị. Hiện nguyên nhân của vụ việc vẫn đang được điều tra.
Những hình ảnh ban đầu được đăng trên mạng xã hội và được các hãng tin địa phương đưa tin cho thấy, khói xám dày đặc bốc ra từ xe buýt khi một số bộ phận của chiếc xe vẫn bốc cháy.
Hiện trường vụ việc.
Ngọn lửa sau đó đã được dập tắt. Một nhiếp ảnh gia của Reuters đã nhìn thấy xe cứu hỏa, cảnh sát và xe cứu hộ đỗ xung quanh chiếc xe bị cháy đen, với một nhóm lính cứu hỏa ở lối vào.
Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra cho biết, các học sinh đang trong chuyến đi thực tế từ tỉnh Uthai Thani, cách thủ đô khoảng 250 km về phía Bắc.
"Là một người mẹ, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân", Thủ tướng Shinawatra chia sẻ trong bài đăng trên mạng xã hội X.
Chiếc xe buýt bị cháy đen khi lực lượng chức năng tích cực dập tắt đám cháy.
Hà Anh (theo Reuters)
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/xe-buyt-truong-hoc-boc-chay-o-thai-lan-25-nguoi-co-the-da-thiet-mang-10291473.html