Xe chở cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales bị chặn đường, trúng nhiều phát đạn

Xe chở cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales bị chặn đường, trúng nhiều phát đạn
7 giờ trướcBài gốc
Cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales
Ngày 27-10, trên trang Facebook cá nhân, cựu Tổng thống Morales đã đăng đoạn video dài 6 phút được quay từ bên trong chiếc xe đang di chuyển của ông. Video cho thấy ông ngồi ở ghế phía trước, và có ít nhất 2 lỗ đạn trên kính chắn gió. Người lái xe dường như đã bị thương, nhưng vẫn có đủ khả năng điều khiển xe. Theo cựu Tổng thống Morales, khoảng 14 phát đạn đã bắn vào xe ông.
Vào thời điểm xảy ra vụ việc, ông Morales đang trên đường tới một sự kiện ở thành phố Shinahota, miền Trung Bolivia, thì bị 2 chiếc xe khác chặn lại giữa đường. 4 tay súng trùm đầu xuống xe rồi nã đạn vào chiếc xe chở cựu Tổng thống.
Thứ trưởng An ninh Bolivia Roberto Rios cho biết chính phủ nước này sẽ điều tra vụ tấn công được cho là nhằm vào ông Morales.
Ông Morales, 65 tuổi, từng giữ chức Tổng thống Bolivia trong 3 nhiệm kỳ liên tiếp từ năm 2006 đến năm 2019.
Vụ mưu sát hôm 27-10-2024 xảy ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng khi những người ủng hộ ông Morales chặn đường cao tốc ở miền Trung Bolivia, trong khi lực lượng an ninh cùng cảnh sát cố gắng giải tán đám đông.
Tình hình có nguy cơ gây ra thêm bất ổn ở quốc gia Nam Mỹ này - vốn đã phải đối mặt với khủng hoảng kinh tế. Hiện Bolivia cũng đang phải vật lộn với tình trạng sản xuất khí đốt sụt giảm dần, dự trữ ngoại tệ cạn kiệt và lạm phát gia tăng.
Theo Aljazeera/RT
Mai Phương
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/xe-cho-cuu-tong-thong-bolivia-evo-morales-bi-chan-duong-trung-nhieu-phat-dan-post593757.antd