Xe điện Nissan Leaf có thể bốc cháy nếu sạc nhanh

Xe điện Nissan Leaf có thể bốc cháy nếu sạc nhanh
5 giờ trướcBài gốc
Nissan Leaf.
Hơn 23.000 chiếc Nissan Leaf đã bị triệu hồi tại Mỹ bởi khả năng bốc cháy trong khi sạch nhanh. Theo Carscoops, nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đã phát hiện lượng Lithium cao trong các cell pin của những chiếc Leaf đời 2019-2020.
Điều này khiến điện trở tăng cao, gây xáo trộn hoạt động tích điện trong hệ thống pin. Khi sạc pin ở cổng sạc nhanh cấp độ 3, lượng Lithium khổng lồ sẽ tăng nhiệt độ, gây nguy cơ cháy nổ.
Những xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi có thể thấy khói bất ngờ phát ra từ gầm xe. Khi sạc pin, mùi cháy và những tiếng ồn bất thường cũng xuất hiện.
Sau khi phát hiện sự việc, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đã lập tức thông báo việc triệu hồi trước tình trạng nguy hiểm của những chiếc Nissan Leaf.
Cụ thể có 23.887 xe bị triệu hồi, đa phần là những mẫu Leaf đời mới được trang bị cổng sạc nhanh CHAdeMO cấp độ 3, sản xuất giai đoạn 2018-2020 tại nhà máy Nissan Smyrna. Hai phiên bản pin là 60 và 40 kWh đều bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này.
Nissan Leaf. Ảnh: Carscoops.
Nissan đang nỗ lực phát triển phần mềm để giải quyết vấn đề nhưng theo kế hoạch, đến tháng 11 chương trình mới được hoàn thiện. Từ giờ đến khi mọi giải pháp được áp dụng, chủ xe sẽ nhận được thông tin triệu hồi hoặc hướng dẫn cách sạc để đảm bảo an toàn.
Nissan Leaf từng được coi là mẫu xe đặt nền móng cho nhóm EV giá rẻ trên toàn cầu nhưng đến nay chúng đã trở nên dần lỗi thời. Thời điểm mà hàng loạt xe điện mới với thiết kế và công nghệ hiện đại gia nhập thị trường, Leaf thế hệ 2 cũng đã không còn là cái tên tạo được ấn tượng, kể cả về giá hay động cơ.
Vào năm 2021, Nissan trình làng bản concept cho chiếc Leaf thế hệ 3 với ngoại hình thay đổi hoàn toàn, trở thành một chiếc crossover và dự kiến ra mắt trong thời gian tới.
Đan Thanh
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/xe-dien-nissan-leaf-co-the-boc-chay-neu-sac-nhanh-post1503267.html