Xe điện Trung Quốc xuất khẩu sang châu Âu sẽ bị áp thuế lên tới 45%

Xe điện Trung Quốc xuất khẩu sang châu Âu sẽ bị áp thuế lên tới 45%
2 giờ trướcBài gốc
Theo Reuters, Liên minh châu Âu sẽ tiến hành áp thuế đối với các loại xe điện (EV) được sản xuất tại Trung Quốc với mức thuế lên tới 45% kể từ tháng sau với thời hạn tối thiểu là 5 năm. Được biết, đã có 10 thành viên EU ủng hộ việc áp thuế, 5 thành viên phản đối và 12 thành viên bỏ phiếu trắng trong cuộc bỏ phiếu về chính sách thuế quan dành cho ô tô điện sản xuất tại Trung Quốc.
Ủy ban châu Âu - cơ quan giám sát chính sách thương mại của EU cho biết, họ sẽ thực hiện các động thái nhằm phản đối "các khoản trợ cấp không công bằng của Trung Quốc" sau cuộc điều tra kéo dài một năm về vấn đề trợ cấp. Tuy nhiên, EU vẫn sẽ tiếp tục đối thoại thiện chí với đất nước này và một giải pháp thỏa hiệp hiện tại có thể là thiết lập mức giá tối thiểu cho các loại xe.
Trong khi đó, CEO của Tập đoàn Volkswagen, Oliver Blume cho rằng, EU nên xem xét điều chỉnh các mức thuế dự kiến để tạo điều kiện cho các khoản đầu tư từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc vào châu Âu. Ông cảnh báo rằng Trung Quốc có thể sẽ áp đặt các biện pháp trả đũa gây thiệt hại cho các nhà sản xuất ô tô châu Âu, vì thế thay vì chỉ tập trung vào vấn đề trừng phạt bằng thuế quan, EU cũng cần xem xét đến lợi ích của các khoản đầu tư mà Trung Quốc mang lại.
CTV Thu Ánh/VOV.VN Theo Paultan
Nguồn VOV : https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/xe-dien-trung-quoc-xuat-khau-sang-chau-au-se-bi-ap-thue-len-toi-45-post1126809.vov