Xe không chạy vẫn phát cháy, Jeep phát lệnh triệu hồi toàn cầu

Xe không chạy vẫn phát cháy, Jeep phát lệnh triệu hồi toàn cầu
5 giờ trướcBài gốc
Theo trang tin Carscoops, khoảng 13 vụ cháy đã được ghi nhận liên quan đến các mẫu xe Jeep Wrangler 4xe và Grand Cherokee 4xe trong thời gian gần đây. Đáng chú ý, tất cả các xe gặp sự cố đều đang trong trạng thái dừng, nhiều xe được đỗ trong gara. Vụ việc này đã gây lo ngại lớn về an toàn và buộc hãng xe Jeep phải ra thông báo khẩn cấp.
Jeep Wrangler Rubicon 4xe
Wrangler 4xe và Grand Cherokee 4xe là hai trong những mẫu xe plug-in hybrid bán chạy nhất tại Mỹ, thuộc nhóm xe được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi tiết kiệm nhiên liệu và khả năng vận hành mạnh mẽ. Tuy nhiên, các vụ cháy gần đây đã khiến thương hiệu Jeep phải đối diện với một cuộc khủng hoảng không nhỏ về mặt an toàn.
Trước tình hình trên, tập đoàn mẹ của Jeep là Stellantis đã ngay lập tức ra cảnh báo đỏ. Họ yêu cầu người dùng không đỗ xe gần khu dân cư hoặc các công trình xây dựng để phòng tránh rủi ro cháy nổ. Đặc biệt, người dùng được khuyến cáo không nên cắm sạc xe mà chỉ sử dụng các mẫu Wrangler 4xe và Grand Cherokee 4xe như những xe chạy động cơ đốt trong thông thường.
Đợt triệu hồi lần này ảnh hưởng đến tổng cộng 154.032 xe trên toàn cầu, bao gồm toàn bộ các mẫu Wrangler 4xe sản xuất từ năm 2020 đến 2024 và Grand Cherokee 4xe từ năm 2022 đến 2024. Tuy nhiên, theo thống kê của Jeep, chỉ khoảng 5% trong tổng số xe triệu hồi được phát hiện có lỗi.
Jeep Grand Cherokee 4xe
Ngoài thị trường Mỹ, đợt triệu hồi này còn ảnh hưởng đến 14.038 xe tại Canada, 673 chiếc tại Mexico và 25.502 xe ở các quốc gia khác trên toàn thế giới. Dù vậy, hiện Jeep vẫn chưa đưa ra thông tin chi tiết về nguyên nhân cụ thể dẫn đến các vụ cháy. Đại diện của hãng xe Mỹ cho biết họ đang khẩn trương tiến hành điều tra và hứa hẹn sẽ sớm có biện pháp khắc phục lỗi để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Các sự cố liên quan đến cháy nổ không phải là vấn đề mới đối với các dòng xe điện và hybrid. Nhiều nhà sản xuất ô tô trên thế giới đã từng đối mặt với những vụ việc tương tự trong quá khứ, đặc biệt là khi công nghệ pin và hệ thống điện của xe vẫn đang trong giai đoạn phát triển.
Tuy nhiên, vụ việc lần này một lần nữa đặt ra câu hỏi lớn về an toàn của dòng xe PHEV và xe điện khi các hãng xe lớn như Jeep vẫn chưa thể tìm ra giải pháp triệt để.
Đức Anh
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/xe-khong-chay-van-phat-chay-jeep-phat-lenh-trieu-hoi-toan-cau-post314806.html