'Xế sang' Panamera ra mắt và cách tiếp cận mới của Porsche Việt Nam

'Xế sang' Panamera ra mắt và cách tiếp cận mới của Porsche Việt Nam
5 giờ trướcBài gốc
Thương hiệu Porsche tại Việt Nam: Tập trung vào “chất”
Mấy năm gần đây, thương hiệu xe sang đến từ Đức - Porsche đang thay đổi cách tiếp cận với khách hàng và cả giới Truyền thông ở Việt Nam. Sẽ không có những buổi ra mắt rùm beng, mời đông đảo dăm chục đơn vị. Họ tổ chức những buổi gặp mặt riêng chỉ vài người, chia sẻ sâu về sản phẩm. Họ kể những câu chuyện về thương hiệu, khách hàng và những thứ ít người biết đến. Tôi không thấy họ chạy chiến dịch hay quảng bá sản phẩm trên một số nền tảng mạng xã hội. Vì đơn giản, đối tượng dùng và xem ở đó không phải là mục tiêu khách hàng mà họ hướng tới.
Thương hiệu xe sang đến từ Đức - Porsche đang thay đổi cách tiếp cận với khách hàng và cả giới Truyền thông ở Việt Nam
Thời gian này họ cũng không tổ chức các buổi lái thử xe có quy mô lớn dành cho báo chí. Mỗi chuyến đi thường chỉ 2 đến 3 người đến từ 1 hoặc 2 cơ quan truyền thông. Người được mời đi test cũng được "gạn" kỹ. Danh sách được trình lên vùng, người mượn xe lái thử phải có bằng lái trên 10 năm, có thâm niên trong nghề... Họ cũng là một trong những đơn vị đầu tiên quyết định không tham dự Triển lãm Ô tô tại Việt Nam. Có lẽ họ đang điều chỉnh hướng đi tập trung vào “chất” thay vì ồn ào khuếch trương thương hiệu.
Với khách hàng, họ "chăm" kỹ thay vì mở rộng. Như buổi ra mắt Panamera mới, Porsche Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt kín với khoảng 120 khách, lắng nghe nhu cầu của họ, đáp ứng mong muốn của họ. Sẵn sàng mời họ sang tận Đức tự chọn màu, thay đổi vật liệu, thiết kế chiếc xe của riêng mình theo sở thích cá nhân. Xe của Pors thường là phải có đơn đặt hàng trước của khách mới tiến hành ra mắt. Và thường, dù là khách VIP, cũng phải chờ 3 đến 6 tháng mới nhận được xe kể từ khi đặt hàng.
Với khách hàng, Porsche "chăm" kỹ thay vì mở rộng
Theo tiết lộ từ Porsche, thị trường Việt luôn nằm trong top 3 doanh số trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Khách Việt cũng đứng đầu trong khoản đặt thêm các tùy chọn. Người Việt chịu chi và dù không tiết lộ nhưng đơn đặt hàng mẫu Panamera mới vừa ra mắt Việt Nam chắc chắn khiến họ hài lòng.
Panamera mới – Mẫu xe dành cho khách “chịu chơi”
Panamera chỉ là 1 trong 6 mẫu xe Porsche đang bán tại Việt Nam, bên cạnh những cái tên như 718, 911, Taycan, Cayenne hay Macan. Porsche Panamera thế hệ mới là mẫu xe Porsche phân phối chính hãng đầu tiên có lựa chọn phiên bản hybrid. Xe ra mắt tại Việt Nam với 7 phiên bản, giá khởi điểm từ 6,42 - 13,73 tỷ đồng. Trong đó có tới 5 phiên bản dùng hệ truyền động hybrid.
Thế hệ Panamera mới vừa ra mắt tại Việt Nam
Về thiết kế, nếu nhìn qua sẽ khó nhận ra những thay đổi ở bản mới so với bản cũ. Vẫn là các đường cong mềm mại trải đều khắp thân xe. Vẫn đầu xe thiết kế kiểu dốc, chồm về phía trước phong cách thể thao đặc trưng của thương hiệu xe thể thao từ Đức.
Đầu xe thiết kế kiểu dốc, chồm về phía trước mang phong cách thể thao đặc trưng
Điểm khác biệt nằm ở việc Panamera bản mới có thêm một khe hút gió nhỏ với nhiệm vụ nâng cao hiệu quả giải nhiệt cho động cơ. Các đường gân dập nổi trên ca-pô và bên hông đem đến chất nam tính hơn cho mẫu xe Porsche.
Mọi mẫu xe của Porsche khách hàng đều có thể đặt thêm tùy chọn. Nghĩa là khách có thể “build” một mẫu xe “độc nhất” cho riêng mình kể cả những chi tiết ở ngoại thất. Chẳng hạn như trên Panamera mới, đèn pha LED Matrix ma trận là trang bị tiêu chuẩn. Cụm 4 bóng LED kiểu dẹt thiết kế mới so với bản tiền nhiệm. Còn muốn đèn bóng LED HD với tầm chiếu xa hơn, nhiều tính năng thông minh hơn, khách hàng cần chi thêm hơn 160 triệu đồng.
Panamera 2024 có 7 lựa chọn la-zăng với tạo hình mới. Trong đó, hãng cung cấp thêm tùy chọn la-zăng với khóa trung tâm Center Lock (cơ chế khóa la-zăng vào trục để thay bánh nhanh) vốn chủ yếu trang bị trên các siêu xe hoặc xe đua. Để có được la-zăng sơn vàng như trong hình, chủ nhân cũng cần chi thêm hơn 80 triệu đồng.
Nội thất Panamera thế hệ mới này nhận nhiều nâng cấp hơn so với thiết kế bên ngoài, mang phong cách tương tự Taycan. Các nút bấm cơ học được lược giản, thay bằng các phím cảm ứng, đặc biệt ở bảng điểu khiển trung tâm gần bệ tỳ tay.
Nội thất Panamera thế hệ mới này nhận nhiều nâng cấp hơn so với thiết kế bên ngoài
Vô lăng ba chấu phong cách thể thao đặc trưng của Porsche. Gói trang bị thể thao tùy chọn Sport Chrono đi kèm núm xoay chọn chế độ lái trên vô-lăng Panamera có giá hơn 108 triệu đồng. Phía say tay lái là màn hình kỹ thuật số dạng cong 12,6 inch giống như mẫu xe thuần điện Taycan. Ở thế hệ thứ ba, giống như Cayenne bản nâng cấp gần đây tại Việt Nam, cần số cũng được chuyển lên vị trí gần vô lăng. Nhờ đó, bảng điều khiển trung tâm gần bệ tì tay thông thoáng hơn.
Màn hình cảm ứng trung tâm cùng kích cỡ 10,9 inch giống với màn hình cho hành khách ở ghế phụ, là nơi điều chỉnh tính năng giải trí, dẫn đường hay các thiết lập vận hành của xe. Toàn bộ ghế của Porsche Panamera 2024 có thiết kế ôm người kiểu thể thao, kèm tùy chọn 2 hoặc 3 ghế ở hàng sau. Hàng ghế thứ hai có không gian rộng rãi và độ ngả lưng tốt.
Điểm đặc biệt ở Panamera thế hệ mới chính là hệ thống treo khí nén hai van, hai buồng là trang bị tiêu chuẩn. Với cơ cấu hai van tách biệt quá trình nén và đàn hồi, khả năng dập tắt dao động và kiểm soát thân xe của Porsche Panamera hứa hẹn được cải thiện tốt hơn nữa, dù đời tiền nhiệm đã được đánh giá cao.
Panamera cung cấp tùy chọn hệ thống treo Porsche Active Ride nâng cao trên các bản E Hybrid. Ở mỗi góc của Panamera, Porsche gắn một môtơ điện cùng 14 cảm biến để điều chỉnh lượng thủy lực lên giảm xóc. Từ đó, tác động của mặt đường lên một bên giảm xóc sẽ được xử lý riêng, tránh ảnh hưởng tới bên còn lại, mang lại trạng thái cân bằng nhất cho thân xe. Những môtơ này lấy năng lượng từ bộ pin 400 V. Nhờ hệ thống này, Panamera có thể nhún nhảy tại chỗ.
Tại Việt Nam, Porsche Panamera 2024 bao gồm tổng cộng 7 phiên bản, trong đó là hai bản máy xăng và 5 bản hybrid sạc ngoài PHEV
Tại Việt Nam, Porsche Panamera 2024 bao gồm tổng cộng 7 phiên bản, trong đó là hai bản máy xăng và 5 bản hybrid sạc ngoài PHEV. Hai phiên bản máy xăng dùng động cơ tăng áp kép V6 2.9L (353 mã lực, 500Nm), hoặc động cơ tăng áp kép V8 (500 mã lực, 660Nm), đi kèm hộp số ly hợp kép PDK 8 cấp. Các phiên bản hybrid dùng động cơ tăng áp kép V8 4.0L kết hợp cùng mô-tơ điện mạnh 140kW, cho tổng công suất 671 mã lực, mô-men xoắn 930Nm. Theo công bố từ hãng, xe có phạm vi di chuyển thuần điện 93km, hiệu suất động cơ điện tăng 40% và dung lượng pin tăng 45% so với thế hệ trước.
Hiện Porsche Panamera mới chỉ bán các bản động cơ đốt trong. Riêng các bản E Hybrid kết hợp máy xăng 2.9 V6 (bản Turbo kết hợp máy 4.0 V8) và mô tơ điện dự kiến cuối 2024 hoặc đầu 2025 mới có hàng. Khách mua Panamera thường là chọn thêm các option chứ không chỉ mua bản Tiêu chuẩn về chạy, do đó, mỗi chiếc Panamera đến tay khách hàng thường có giá cao hơn rất nhiều so với giá niêm yết ban đầu.
Thế Đạt
Nguồn Cartimes : http://cartimes.tapchicongthuong.vn/xe-sang--panamera-ra-mat-va-cach-tiep-can-moi-cua-porsche-viet-nam-16209.htm