Xe tải nặng vô tư lùi không quan sát, suýt cán trúng xe máy và ô tô phía sau

Xe tải nặng vô tư lùi không quan sát, suýt cán trúng xe máy và ô tô phía sau
4 giờ trướcBài gốc
Xem video:
Tình huống trên xảy ra mới đây vào chiều ngày 5/10 trên đường vào cảng Bến Nghé, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM và được camera hành trình của ô tô phía sau ghi lại.
Thời điểm này, chiếc xe tải nặng chở hàng đang dừng phía bên lề đường cách cổng Công ty TNHH Cảng Bến Nghé khoảng chục mét thì bất ngờ đèn khẩn cấp phía đuôi xe nhấp nháy, và xe tải ngay lập tức lùi mà không có người quan sát phụ.
Ngay khi xe tải lùi, một người đi xe máy đang ở phía sau đuôi xe tải đã cuống cuồng lách sang trái để tránh, nhưng bị vướng bởi một xe container đang di chuyển qua. May mắn, nam thanh niên lái xe máy đã tránh được cú lùi "chết người" chỉ trong tích tắc. Tuy nhiên, tài xế lái chiếc ô tô có camera hành trình đỗ sau xe tải đã có phen hú hồn khi phải liên tục lùi và bóp còi cảnh báo.
Hành vi của tài xế xe tải không chỉ gây nguy hiểm cho các phương tiện khác mà còn vi phạm Luật giao thông đường bộ. Tại điểm a khoản 8 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, hành vi lùi ô tô không quan sát sẽ bị xử phạt tiền từ 800 ngàn đồng đến 1 triệu đồng. Trong trường hợp lùi không đúng quy định gây tai nạn sẽ bị xử phạt từ 10-12 triệu đồng. Ngoài ra còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng. (Điểm c khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP).
Theo các chuyên gia an toàn giao thông, với các loại xe có điểm mù lớn như xe tải, để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn, chủ xe nên gắn thêm camera phía sau và cả bên hông ở những vị trí khó quan sát. Bên cạnh đó, người tham gia giao thông khác nên cố gắng tránh xa và không dừng đỗ gần xe tải lớn, nhất là tại các vị trí điểm mù của tài xế xe tải.
Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Đình Quý
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/xe-tai-nang-vo-tu-lui-khong-quan-sat-suyt-can-trung-xe-may-va-o-to-phia-sau-2329920.html