Xe Trung Quốc MG HS bán ế, giảm giá sâu chưa từng thấy ở Việt Nam

Xe Trung Quốc MG HS bán ế, giảm giá sâu chưa từng thấy ở Việt Nam
6 giờ trướcBài gốc
MG HS giảm giá sâu chưa từng thấy
Ra mắt vào giữa năm 2023 tại Việt Nam, phiên bản nâng cấp của MG HS được kỳ vọng sẽ làm mới chính mình so với bản năm 2020. Không chỉ mới về ngoại hình, mức giá niêm yết giảm sâu của MG HS cũng là điểm nhấn đáng nói trong lần tái xuất này.
Mặc dù vậy, phân khúc C-SUV ở Việt Nam vẫn vô cùng khốc liệt với những cái tên như Mazda CX-5, Hyundai Tucson nên cơ hội cho chiếc xe Trung Quốc gần như bằng không.
MG HS giảm giá xả kho.
Nhận thấy sự khó khăn ở thị trường trong nước, MG HS liên tục nhận mức giá giảm sâu từ đại lý. Trong năm 2023, MG HS đã từng giảm đến 100 triệu đồng, nhưng doanh số vẫn tiếp tục chìm sâu trong “khủng hoảng" và xe sản xuất năm ngoái vẫn còn tồn khó.
Đến thời điểm này, MG HS Deluxe có giá 530 triệu đồng, tức giảm đến 169 triệu đồng so với giá niêm yết. Với mức giá này, MG HS tiêu chuẩn rẻ ngang xe A-SUV như KIA Sonet, Toyota Raize.
Vì sao MG HS bán ế?
Ngay từ lần đầu ra mắt Việt Nam vào năm 2020, MG HS đã bị người dùng “ác cảm" khi đưa ra mức giá cho bản cao nhất đến 1 tỷ đồng. Điều này khiến xe Trung Quốc đắt như Mazda CX-5, Hyundai Tucson. Kể từ mức giá đó, MG HS đã khiến đa phần khách hàng không còn quan tâm.
Cuối năm 2021, MG HS biến mất khỏi danh mục sản phẩm của thương hiệu này và chỉ quay trở lại vào giữa năm 2023 với phiên bản nâng cấp mới. Mặc dù vậy, thay đổi không nhiều khiến chiếc xe hạng C này tiếp tục chìm trong “khủng hoảng".
MG HS không có gì nổi bật.
Theo đó, xe chỉ thay đổi nhẹ ở phần đầu với diện mạo như MG5, nội thất xe giữ nguyên so với đời cũ. Những cải tiến đó là không đáng kể so với kỳ vọng của người dùng trong nước về một chiếc xe có giá ngang xe Nhật Bản.
Thêm vào đó, MG HS vẫn bị định kiến xe Trung Quốc khi hệ thống đại lý trên toàn quốc vẫn còn hạn chế. Đồng thời, từng có người dùng MG HS cũ bị lỗi không có phụ kiện thay thế phải chờ gần 1 năm khiến chiếc xe này tiếp tục gặp khó.
“Mua xe SUV 5 chỗ giờ Mazda CX-5, Hyundai Tucson vẫn là lựa chọn an toàn với gia đình tôi. Xe Trung Quốc thực sự vẫn còn lo ngại nhiều vấn đề khi đại lý ít, xe mất giá nhanh sau 1-2 năm sử dụng nên khó chọn”, người dùng Vĩnh Nguyên nói.
Phương Linh
Nguồn GTVT : https://tapchigiaothong.vn/xe-trung-quoc-mg-hs-ban-e-giam-gia-sau-chua-tung-thay-o-viet-nam-183241018064238912.htm