Xe VinFast bán mạnh, Việt Nam tiêu thụ nhiều nhất

Xe VinFast bán mạnh, Việt Nam tiêu thụ nhiều nhất
3 giờ trướcBài gốc
Bán gần 22.350 xe trong 6 tháng
Ngày 20/9, VinFast Auto Ltd. (mã chứng khoán: VFS) công bố kết quả tài chính chưa kiểm toán quý II, kết thúc vào ngày 30/6.
Theo đó, VinFast giao hơn 13.170 xe điện trong quý II, tăng 44% so với quý I và 43% so với cùng kỳ năm 2023, nâng tổng số lượng xe được giao trong nửa đầu năm lên gần 22.350 xe, đánh dấu mức tăng trưởng 101% so với cùng kỳ năm ngoái.
VinFast giao hơn 13.170 xe điện trong quý II, tăng 44% so với quý I và 43% so với cùng kỳ năm 2023.
Đà tăng trưởng của VinFast trong quý II phần lớn đến từ làn sóng chuyển đổi sang xe điện của thị trường Việt Nam, với mức tăng trưởng ấn tượng 108% so với cùng kỳ năm trước về số xe giao cho người tiêu dùng cá nhân.
Công ty ghi nhận doanh thu 357 triệu USD trong quý II, tăng 33% so với quý I và 9% so với cùng kỳ năm 2023.
Tuy nhiên, VinFast vẫn ghi nhận lỗ gộp 224 triệu USD trong quý II với biên lợi nhuận gộp âm gần 63%. Nguyên nhân chủ yếu do dự phòng giảm giá trị tài sản ở mức 104 triệu USD, so với 5 triệu USD trong quý I.
Bà Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng quản trị VinFast - chia sẻ: “Với việc bàn giao VF 3 kể từ quý II, chúng tôi đã hoàn thành việc phát triển tổng cộng 7 mẫu SUV điện”.
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Lan Anh - Giám đốc Tài chính VinFast - khẳng định, kết quả kinh doanh quý II diễn ra theo đúng kế hoạch của công ty. Sự tăng trưởng mạnh mẽ đến từ thị trường nội địa, đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu thúc đẩy di chuyển điện hóa tại Việt Nam và củng cố vị thế của VinFast trên thị trường”.
Tính đến cuối tháng 8, VinFast sở hữu mạng lưới phân phối rộng khắp với 155 cửa hàng trên toàn cầu, trong đó có đến 70% là cửa hàng đại lý.
Thị trường Việt Nam vẫn là chủ đạo
Tại Việt Nam, trong nửa đầu năm, VinFast ghi nhận tốc độ tăng trưởng hằng năm cao nhất so với cùng kỳ năm ngoái. Với vị trí dẫn đầu phân khúc, VF 5 trở thành động lực chính đằng sau hiệu suất bán hàng mạnh mẽ của công ty. VinFast đã bắt đầu bàn giao mẫu mini e-SUV VF 3 trong quý III.
VinFast tiếp tục củng cố vị thế tại thị trường Mỹ, tập trung giới thiệu sản phẩm và chiến lược kinh doanh với các đối tác chính. Tính đến hết quý II, VinFast đã thiết lập hệ thống showroom và cửa hàng đại lý tại 8 bang trên khắp nước Mỹ.
Tại Canada, VinFast ghi nhận mức tăng trưởng 15% so với quý trước. Đà tăng trưởng tiếp tục kéo dài sang quý II với lượng xe giao trong tháng 7, 8 đạt mức cao nhất trong vòng 12 tháng qua.
VinFast vẫn ghi nhận lỗ gộp 224 triệu USD trong quý II với biên lợi nhuận gộp âm gần 63%.
Ở thị trường Đông Nam Á, sau khi gia nhập thị trường Indonesia chưa đầy nửa năm, VinFast đã nhanh chóng mở rộng mạng lưới phân phối với 15 showroom tại các thành phố lớn như Jakarta và Surabaya. Song song với việc mở rộng mạng lưới bán hàng, VinFast đã động thổ nhà máy CKD tại Indonesia và chính thức giao lô xe VF e34 tay lái nghịch đầu tiên.
Tại Philippines, với sự đón nhận tích cực từ các đại lý, VinFast cũng sẽ giới thiệu thêm các mẫu xe khác trong những tháng tới.
VinFast khẳng định, thị trường Việt Nam sẽ vẫn là động lực doanh thu chính của công ty trong năm nay. Còn các thị trường quốc tế vẫn là một phần quan trọng trong chiến lược tăng trưởng của VinFast. Công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu và mở rộng mạng lưới phân phối để khai thác tối đa tiềm năng của các thị trường nước ngoài.
Duy Quang
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/xe-vinfast-ban-manh-viet-nam-tieu-thu-nhieu-nhat-post1675112.tpo