Xem xét đặt tên đường Nguyễn Bá Thanh tại Đà Nẵng

Xem xét đặt tên đường Nguyễn Bá Thanh tại Đà Nẵng
3 giờ trướcBài gốc
Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) TP. Đà Nẵng vừa có phản hồi ý kiến của cử tri có nội dung: "Đề nghị cần quan tâm nghiên cứu nên đặt tên đường Nguyễn Bá Thanh - cố Bí thư Thành ủy, nhằm tưởng nhớ và ghi nhận những đóng góp của ông cho sự phát triển của thành phố Đà Nẵng".
Theo Sở VH&TT, liên quan việc đặt tên đường Nguyễn Bá Thanh, hiện nay Sở đã đề xuất Hội đồng tư vấn đặt, đổi tên đường và công trình công cộng TP. Đà Nẵng đưa tên ông vào quỹ tên đường của thành phố để xem xét việc đặt tên đường.
Cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh.
Đối với kiến nghị nêu trên, căn cứ vào hồ sơ các tuyến đường đề nghị đặt tên cụ thể, phù hợp của UBND các quận/huyện, Sở VH&TT sẽ lấy ý kiến từ các cơ quan, đoàn thể liên quan trước khi đề xuất Hội đồng tư vấn đặt, đổi tên đường đưa vào dự thảo đề án đặt, đổi tên đường trình HĐND TP quyết định trong thời gian tới.
Trước đó, vào tháng 8/2024, tại chương trình tiếp xúc cử tri huyện Hòa Vang (Đà Nẵng), kiến nghị đặt tên đường cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đã được các cử tri đưa ra. Theo ý kiến của các cử tri, cần đặt tên đường Nguyễn Bá Thanh ở xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang, quê hương và là nơi an nghỉ của ông Nguyễn Bá Thanh) hoặc khu vực trung tâm hành chính huyện Hòa Vang.
Ông Nguyễn Bá Thanh (1953 - 2015) từng giữ chức vụ Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương.
Trong suốt thời gian làm lãnh đạo TP. Đà Nẵng, ông Thanh đã góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị Đà Nẵng. Đồng thời, ông cũng có các chính sách an sinh xã hội ý nghĩa riêng có của Đà Nẵng.
Nguyễn Thành
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/xem-xet-dat-ten-duong-nguyen-ba-thanh-tai-da-nang-post1679268.tpo