Xem xét xử lý tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm và đơn thư khiếu nại, tố cáo

Xem xét xử lý tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm và đơn thư khiếu nại, tố cáo
3 giờ trướcBài gốc
Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy, kiểm tra việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng tại Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh. Ảnh: Phương Hằng
Theo đó, về tổ chức Đảng, có 3 tổ chức bị thi hành kỷ luật, giảm 7 tổ chức so với cùng kỳ năm trước.
Hình thức kỷ luật đối với 3 tổ chức này là cảnh cáo vì thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo để cán bộ, đảng viên có khuyết điểm, vi phạm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.
Về thi hành kỷ luật đảng viên, có 18 đảng viên bị kỷ luật, giảm 0,17% so với cùng kỳ. Hình thức kỷ luật, có 2 trường hợp bị cảnh cáo, 3 trường hợp bị khai trừ, còn lại khiển trách. Nội dung vi phạm chủ yếu là chấp hành chỉ thị, nghị quyết, quy định, kết luận của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; thực hiện nhiệm vụ đảng viên và đạo đức, lối sống.
Cùng với việc xử lý tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm, Đảng ủy khối đã kịp thời xem xét đơn thư khiếu nại, tố cáo. Trong 9 tháng của năm 2024, Đảng ủy khối nhận được 12 đơn tố cáo, phản ánh, khiếu nại. Trong đó 4 đơn giấu tên, 7 đơn có tên và 1 đơn tố cáo tập thể đối với 4 tổ chức Đảng, 8 đảng viên (trong đó có 2 cấp ủy viên).
Nội dung đơn thư tố cáo liên quan đến thực hiện nhiệm vụ được giao, công tác cán bộ, đạo đức, lối sống và việc xử lý đơn tố cáo, xử lý kỷ luật.
Sau khi nhận được đơn, qua xem xét, Đảng ủy khối đã chuyển cấp có thẩm quyền và cấp ủy cơ sở xem xét, xử lý 9 đơn (gồm 3 đơn giấu tên, 5 đơn có tên và 1 đơn tố cáo tập thể); Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối xem xét, xử lý 3 đơn, qua xem xét đã chuyển quy trình kiểm tra dấu hiệu vi phạm 1 đơn phản ánh có tên đối với 1 tổ chức Đảng.
Các đơn còn lại, không xem xét do người viết đơn đã tự nguyện rút đơn và nội dung đơn phản ánh không có cơ sở.
Phương Hằng
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/chinh-tri/202410/xem-xet-xu-ly-to-chuc-dang-dang-vien-vi-pham-va-don-thu-khieu-nai-to-cao-bc940f9/