Xét xử 'nghịch tử' pha thuốc diệt cỏ vào nước uống của cha

Xét xử 'nghịch tử' pha thuốc diệt cỏ vào nước uống của cha
4 giờ trướcBài gốc
Bị cáo Phú tại tòa.
Theo cáo trạng, năm 2003, ông T.M.T và bà N.T.T.V kết hôn và có 2 người con là Trần Phú (SN 2006) và bé gái (SN 2014), cùng trú tại xã Bình Chánh, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang. Hàng ngày bà V không có việc làm, sống phụ thuộc vào ông T nên thường bị người này mắng chửi, đuổi đi.
Đến năm 2023, bà V cùng con gái đến tỉnh Bình Dương làm thuê sinh sống, còn Phú sống cùng với ông T. Thời gian này, Phú hay xin tiền ông T để tiêu xài nhưng không được và còn thường xuyên mắng chửi, đuổi đi nên Phú nảy sinh ý định giết cha đẻ.
Khoảng 5h sáng ngày 16/4/2024, lợi dụng lúc ông T đi làm ruộng, Phú lấy chai thuốc diệt cỏ cho vào chai nước đóng chai (loại 500ml) pha loãng. Rồi Phú dùng nước này đổ vào 2 dụng cụ đựng nước rồi đặt vào ngăn đá tủ lạnh, mục đích để cho ông T uống. Phần nước có pha thuốc diệt cỏ còn lại và chai thuốc diệt cỏ, Phú cất giấu ở phòng ngủ đợi khi ông T uống nước trong tủ lạnh mà không chết thì Phú sẽ cho ông T uống thêm.
Đến khoảng 7h20 cùng ngày, ông T mở tủ lạnh lấy nước uống, phát hiện nước có mùi thuốc diệt cỏ và màu trắng đục nên trình báo Công an xã Bình Chánh. Đến ngày 9/7/2024, Phú bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra.
Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên bị cáo Phú 4 năm tù về tội “Giết người”.
Khánh Thùy - Tiến Tầm
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/xet-xu-nghich-tu-pha-thuoc-diet-co-vao-nuoc-uong-cua-cha-post526728.html