'Xin' xe bất thành, nam thanh niên tấn công cảnh sát

'Xin' xe bất thành, nam thanh niên tấn công cảnh sát
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 17/10, lãnh đạo Công an huyện Nghĩa Hành (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Nghĩa Hành đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Nguyễn Vũ Duy Anh (32 tuổi, trú thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa) về tội chống người thi hành công vụ.
Trước đó, vào chiều 13/10, tổ công tác thuộc Đội CSGT trật tự, Công an huyện Nghĩa Hành đang tuần tra giao thông tại tuyến đường ĐT 628 (thuộc thôn Long Bàn Bắc, xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành), thì phát hiện Trần Huỳnh Quốc Huy (18 tuổi, trú phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi) điều khiển xe máy mang BKS 16N4 - 5571 chở Nguyễn Vũ Duy Anh không đội mũ bảo hiểm.
Lúc này, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra và phát hiện Trần Huỳnh Quốc Huy không có giấy phép lái xe, điều khiển xe không có giấy đăng ký. Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính về các lỗi nêu trên và lập biên bản tạm giữ xe máy vi phạm.
Bị can Nguyễn Vũ Duy Anh. Ảnh: CACC
Ngay sau đó, Nguyễn Vũ Duy Anh ngồi phía sau nói xe máy trên là của mình và xin không tạm giữ xe nhưng không được tổ công tác đồng ý. Duy Anh ngồi lên xe máy và cắm chìa khóa vào xe thì bị tổ công tác ngăn chặn, yêu cầu xuống xe.
Khi lực lượng chức năng đưa xe này về trụ sở Công an huyện Nghĩa Hành xử lý thì Anh vẫn tiếp tục xin tổ công tác không tạm giữ xe, song cán bộ làm nhiệm vụ từ chối.
Bất ngờ, Nguyễn Vũ Duy Anh từ phía sau dùng tay đánh 2 cái vào mặt một chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ khiến người này ngã xuống đường. Một cán bộ khác thấy vậy lao đến khống chế thì tiếp tục bị Anh dùng tay phải đánh vào mặt, gây dập môi.
Ngay sau đó, Nguyễn Vũ Duy Anh bị tổ công tác cùng người dân khống chế và báo cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Hành đến làm việc, lập biên bản, đồng thời bắt giữ về hành vi chống người thi hành công vụ.
Nguyễn Ngọc
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/xin-xe-bat-thanh-nam-thanh-nien-tan-cong-canh-sat-post1683090.tpo